sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Messi khẳng định không ngán "bẫy truyền thông" của chủ tịch Bartomeu

Thứ sáu, 28/08/2020 09:42 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Messi không hề nao núng trước chiêu trò gây sức ép của chủ tịch Josep Bartomeu và sẽ đích thân lên tiếng về việc hủy hợp đồng với Barca trong vài ngày tới.

Sự việc Messi rời Barca bất ngờ có bước ngoặt mới khi chủ tịch Bartomeu tuyên bố sẵn sàng từ chức để giữ cầu thủ người Argentina ở lại. Theo tờ Marca, đây được coi là động thái đẩy hết áp lực về phía Messi: "Nếu Bartomeu là vấn đề, ông ta sẽ ra đi, nhưng với Leo, việc tuyên bố công khai sẽ làm mọi thứ bị lật tẩy".

bartomeu-messi

Cũng theo Marca, Messi không hề lo lắng trước chiều trò này của chủ tịch Bartomeu. Thủ quân Barca vô cùng tự tin bởi vị chủ tịch này không dám đưa ra tuyên bố công khai như cái cách anh gửi fax yêu cầu được rời đội bóng. Về mặt pháp lý, pháp luật Tây Ban Nha chấp nhận những tài liệu gửi qua burofax như một bằng chứng để giải quyết tranh chấp.

Đây chỉ là một đòn đánh của chủ tịch Bartomeu thông qua cánh truyền thông. Bởi nếu ông công khai tuyên bố trên, Messi cũng sẵn sàng đáp trả. Sức ép hiện tại đang nằm ở phía Bartomeu. Thông tin ông sẵn sàng từ chức cũng được đăng tải đầu tiên bởi tờ Sport, một tờ báo có trụ sở tại Barcelona.

messi-barca

Tờ Goal cho biết Messi sẽ đích thân lên tiếng trong vài ngày tới để lý giải quyết định đòi đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barca. Từ lâu mối quan hệ giữa Messi với GĐTT Abidal (đã bị sa thải) và chủ tịch Bartomeu đã "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt".

Đỉnh điểm của mâu thuẫn xuất hiện sau cuộc gặp riêng của HLV Koeman với đội trưởng Barca. Chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố: "Đặc quyền của Messi trong đội bóng này đã hết. Cậu phải làm mọi thứ vì tập thể. Tôi sẽ không thay đổi quan điểm này. Messi chỉ được nghĩ về đội bóng".

Messi đang rất tự tin có thể kích hoạt điều khoản tự do ra đi ngay trong hè này. Để tránh những thua thiệt về pháp lý, siêu sao Argentina vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp tuyệt đối bằng cách tập trung cùng đội bóng. Barca cũng được cho là sẵn sàng bước vào cuộc chiến với Messi ở tòa án.

XEM THÊM:

>> Suarez lần đầu lên tiếng về tương lai

>> Tương lai của Suarez phụ thuộc vào quyết định của Messi

>> Messi đã chính thức lên tiếng về quyết định chia tay Barcelona

VIDEO: 10 cột mốc đáng nhớ nhất của Messi tại Barca

Theo dõi Sports442 trên