sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch Barcelona sẵn sàng từ chức để giữ chân Messi

Thứ sáu, 28/08/2020 06:18 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Nếu Messi cho rằng Josep Bartomeu là vấn đề tại sân Camp Nou, chủ tịch của Barca sẵn sàng từ bỏ vị trí hiện tại.

Truyền thông Tây Ban Nha hôm 27/8 đồng loạt đưa tin Chủ tịch Josep Bartomeu chấp nhận ra đi để Lionel Messi ở lại Barca. Bartomeu sẽ từ chức với điều kiện Messi phải ở lại, đồng thời xác nhận công khai trước báo giới rằng ông là nguyên nhân chính khiến anh muốn rời bỏ Barca.

Theo Sports, Chủ tịch Bartomeu chuẩn bị sẵn tâm lý cho ngày chia tay Barca. Bartomeu từng khẳng định không rời Barca, dù phải chịu sức ép nặng nề từ truyền thông. Dù vậy, sau khi Messi tuyên bố ra đi, Bartomeu thay đổi suy nghĩ.

bartomeu
Chủ tịch Bartomeu sẵn sàng từ chức vì Messi

Chủ tịch Bartomeu cần Messi lên tiếng về tình hình hiện tại. Khi thủ quân Barca nói Bartomeu chính là vấn đề ở sân Camp Nou, ông chấp nhận ra đi. Bartomeu muốn tiếp tục gắn bó với Barca trên cương vị khác khi không còn giữ ghế chủ tịch.

Trong trường hợp Bartomeu từ chức, các thành viên còn lại trong ban lãnh đạo vẫn tại nhiệm, cho đến khi cuộc bầu cử mới diễn ra vào năm 2021. Theo Mundo Deportivo, phó Chủ tịch Jordi Cardoner được ban lãnh đạo lựa chọn vào ghế Chủ tịch tạm thời.

Một tuần qua, tương lai của Messi là đề tài gây chú ý nhiều nhất của làng túc cầu. Theo Marca, Messi chán nản với tình cảnh tại sân Camp Nou và muốn ra đi ngay trong hè 2020. Messi thậm chí tìm cách được tự do gia nhập CLB mới.

Messi-trai-long-ve-quyet-dinh-quyet-roi-Barca
Barca không để Messi ra đi tự do mùa hè này

Messi bắt đầu có ý định ra đi vì Barca thua Bayern 2-8 tại tứ kết Champions League 2019/20. Sau buổi nói chuyện với tân HLV Ronald Koeman, Messi bức xúc soạn bản fax, gửi đến lãnh đạo Barca để cho phép anh gia nhập CLB mới.

Trong hai ngày qua, Barca nhấn mạnh quan điểm muốn giữ Messi bằng mọi giá. Cùng với động thái sẵn sàng từ chức, Chủ tịch Bartomeu cũng khẳng định không đời nào để Messi rời đi miễn phí hè này.

Xem thêm:

>> BLĐ Barca lên tiếng về tương lai Messi

>> Tương lai của Suarez phụ thuộc vào Messi

>> Messi nói lời sau cùng với Barcelona

VIDEO: Xúc động khoảnh khắc fan Barca tuyệt vọng quỳ khóc, cầu xin Messi ở lại
Theo dõi Sports442 trên