sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Jose Mourinho mượn Messi để "cà khịa" Man City

Thứ năm, 10/09/2020 09:15 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Mourinho khẳng định chỉ có những đội bóng không sợ luật công bằng tài chính mới dám nghĩ đến việc chiêu mộ Messi ở thời điểm hiện tại.

Trong khoảng thời gian xảy ra "drama" giữa Messi và BLĐ Barca, Man City là một trong những CLB tỏ ra quyết tâm nhất trong việc lôi kéo tiền đạo người Argentina gia nhập đội bóng. Thậm chí HLV Pep Guardiola đã lên kế hoạch bay sang Barcelona để thuyết phục cậu học trò cũ của mình.

messi-city

Cuối cùng Messi đã quyết định ở lại Barca thêm 1 năm vì không muốn giải quyết vấn đề ở tòa án.  Tuy nhiên anh khẳng định sẽ không thay đổi quan điểm về chủ tịch Bartomeu và giữ nguyên ý định ra đi khi hết hợp đồng. Man City dù đã chuẩn bị tiền để kích hoạt bom tấn cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn cũng đành "bó tay".

Mới đây trong một buổi phỏng vấn, HLV Jose Mourinho được hỏi rằng liệu ông có muốn mang Messi về đội của mình nếu có cơ hội. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: "Cho đội Top Eleven của tôi à? Không, chắc chắn không phải Tottenham. Top Eleven thì may ra.

Chúng tôi là những người tôn trọng Luật công bằng tài chính. Messi chỉ có thể đến đội bóng mà không tôn trọng Luật công bằng tài chính, vì vậy đó không phải là Tottenham".

messi-mourinho

Dù không trực tiếp đề cập nhưng chắc chắn Pep Guardiola cũng phải giật mình trước phát biểu này. Man City đã phải nhận án phạt cấm tham dự các cúp châu Âu trong vòng 2 năm vì vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Tuy nhiên, đội bóng này đã gửi đơn kháng cáo lên CAS (Tòa án trọng tài thể thao) và được gỡ bỏ lệnh cấm. Man City sau đó chỉ phải nộp phạt 10 triệu euro.

Việc Man City thoát án phạt cấm tham dự cúp châu Âu được Mourinho gọi là một trò hề đáng xấu hổ, khi mọi bằng chứng đều đã rõ ràng: "Đó là một phán quyết đáng xấu hổ, vì nếu City trắng án thì tại sao họ bị phạt 10 triệu euro?

Nếu không có tội, bạn không thể bị phạt. Nếu họ có tội thì phán quyết này thực sự là nỗi ô nhục và họ phải bị cấm thi đấu".

mourinho-gerrard

Cũng trong buổi phỏng vấn trên, Mourinho cho biết một trong những tiếc nuối lớn nhất sự nghiệp của ông là không thể chiêu mộ Steven Gerrard: "Tôi đã cố gắng đem anh ấy về Chelsea, tôi đã cố gắng đem anh ấy về Inter, rồi Real Madrid, nhưng Gerrard luôn là đối thủ của tôi. Tôi luôn mơ về một hàng tiền vệ với Claude Makelele, Gerrard và Frank Lampard".

XEM THÊM:

>> Chủ tịch La Liga gửi lời "thỉnh cầu" tới Lionel Messi

>> Chủ tịch CLB Barcelona sắp trả giá vì chống đối Messi

VIDEO: Messi- 'Chủ tịch Bartomeu là kẻ nuốt lời'

Theo dõi Sports442 trên