sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Tuchel: "So với PSG, lợi thế của Bayern là không đáng kể"

Chủ nhật, 23/08/2020 17:15 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Thomas Tuchel của PSG cho rằng kinh nghiệm của Bayern tại Champions League không phải là lợi thế quá lớn trong một trận chung kết, nơi cơ hội chiến thắng được chia đều.

Đêm nay, PSG sẽ có trận đấu lớn nhất trong lịch sử CLB - trận chung kết Champions League. Đối thủ của thầy trò HLV Thomas Tuchel là Bayern Munich, đội từng có 5 lần lên ngôi ở sân chơi này. Với kinh nghiệm của mình, dĩ nhiên Hùm Xám xứ Bavaria là những người được đánh giá cao hơn.

tuchel

PSG có cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên vô địch ngay trong lần đầu lọt tới trận chung kết ở thế kỷ 21. Những cái tên như Leverkusen năm 2002, Monaco 2004, Arsenal 2006 và Tottenham 2019 đều không thể làm được điều này.

Thomas Tuchel, HLV trưởng người Đức của PSG tỏ ra khá tự tin khi đối đầu với đội bóng đồng hương: "Tôi đã nói chuyện với Navas, Di Maria và Neymar, ba cầu thủ từng giành Champions League của PSG. Bayern có lợi thế về việc quen chơi ở chung kết, nhưng đó chỉ là lợi thế nhỏ và không mang tính quyết định. Chúng tôi cũng có sự tự tin. Chúng tôi xứng đáng góp mặt ở trận chung kết. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu".

Paris Saint-Germain đang có sự hưng phấn cao sau khi đánh bại Dortmund, Atalanta và RB Leipzig trên hành trình vào trận chung kết. 2 trong 3 đối thủ của họ là những đội bóng Đức, và HLV Thomas Tuchel không muốn có quá nhiều sự thay đổi ở trận đấu với Bayern.

238-psg

"Chúng tôi sẽ có một trận đấu rất khó. Chúng tôi phải tìm cách kết hợp giữa lối chơi phóng khoáng, sự tự tin và việc tìm ra những điểm then chốt. Trận chung kết không phải là chỗ cho những thay đổi lớn. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tương tự những trận trước", HLV Tuchel chia sẻ.

Về các ca chấn thương của Navas, Verratti và Gueye, cựu thuyền trưởng Dortmund cho biết: "Verratti và Gueye đều ở tình trạng sẵn sàng. Verratti phải chịu một va chạm rất, rất đau, nhưng bây giờ cậu ấy cảm thấy ổn. Sau buổi tập cuối, chúng tôi sẽ quyết định về việc cậu ấy đá chính hay không. Với Navas thì khác. Cậu ấy đang cố gắng góp mặt và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định".

XEM THÊM:

>> Neymar tự tin sẽ làm nên lịch sử tại Champions League cùng PSG

>> Danh tính vua áo đen bắt trận chung kết Champions League

VIDEO: Neymar vác loa ăn mừng PSG vào chung kết Champions League

Theo dõi Sports442 trên