sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hàng thủ Liverpool chơi như "lên đồng" kể từ khi Van Dijk chấn thương

Thứ ba, 08/12/2020 14:54 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trước khi Van Dijk chấn thương, chắc hẳn những NHM lạc quan nhất của Liverpool cũng không nghĩ rằng hàng thủ của đội bóng sẽ chơi hay hơn khi không có anh.

Van Dijk dính chấn thương dây chằng sau pha va chạm với Jordan Pickford ở trận derby Merseyside hôm 17/10. Theo dự đoán của bộ phận y tế, Van Dijk có thể phải nghỉ đến hết mùa giải năm nay. Tuy nhiên anh đã bình phục nhanh hơn dự kiến và có thể tập luyện nhẹ cách đây 2 tuần.

van-dijk-1

Ở mùa giải 2020/2021, Liverpool đã chơi 8 trận khi có Van Dijk và thủng lưới 16 bàn, trung bình 2 bàn/trận và tỷ lệ thắng chỉ đạt 50%. Trong 8 trận này, ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cũng chỉ giữ sạch lưới 2 trận. Trong 16 bàn thua kể trên, Liverpool đã phải nhận 10 bàn thua từ 2 trận đấu với Leeds (thắng 4-3) và Aston Villa (thua 2-7).

Khá bất ngờ khi những thống kê đều tích cực hơn kể từ khi Van Dijk vắng mặt. Liverpool chơi chắc chắn hơn và chỉ để thủng lưới 6 bàn/11 trận và giữ sạch lưới tới 6 trận.

Trong thời gian Van Dijk vắng mặt, HLV Klopp sử dụng các trung vệ Gomez, Joel Matip, 2 cầu thủ trẻ Rhys Williams và Nathan Phillips. Trong nhiều trận đấu, Fabinho cũng được kéo xuống chơi ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự.

van-dijk-stats

Mùa này, Liverpool gặp không ít tổn thất về lực lượng. Van Dijk và Thiago chấn thương dài hạn, còn Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Naby Keita, Xherdan Shaqiri và James Milner cũng phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương khác nhau. Mới nhất, thủ môn Alisson Becker cũng phải ngồi ngoài.

Dù vậy, The Kop vẫn đang thi đấu tốt, họ giành vé vào vòng knock-out Champions League sớm một vòng đấu và vẫn đang cùng với Tottenham dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh sau 11 vòng đầu tiên.

Theo dõi Sports442 trên