sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Báu vật của Barca" thiết lập lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Thứ hai, 07/09/2020 08:45 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau pha lập công giúp ĐT Tây Ban Nha đại thắng, tiền đạo 17 tuổi Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha.

Ansu Fati đã được HLV Luis Enrique trao cơ hội vào sân từ đầu, trong trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và Ukraine. Đây là trận đá chính đầu tiên của tiền đạo sinh năm 2000 cho đội tuyển quốc gia.

Chỉ 3 phút sau pha lập công của đội trưởng Ramos, Ansu Fati có cú sút xa đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Tây Ban Nha. Từ đường chuyền của Sergio Reguilon, sao trẻ 17 tuổi đi bóng tự tin, trước khi thực hiện pha ngoặt bóng rồi tung cú sút hiểm hóc. Bóng dội cột và đi vào lưới dù thủ môn Andriy Pyatov bay người hết cỡ để cản phá.

ansu-fati-espana
Sao mai Barca lập công giúp ĐT Tây Ban Nha đại thắng

Theo thống kê từ Opta, Fati đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha khi mới 17 tuổi 311 ngày. Anh đã phá kỷ lục được thiết lập từ năm 1925 bởi Juan Errazquin. 

Dù vậy, Fati vẫn chưa thể phá được kỷ lục thế giới do huyền thoại Pele nắm giữ. Ông "Vua bóng đá"  Ông là người trẻ tuổi nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia khi mới 17 tuổi 234 ngày, lập tại World Cup 1958.

Fati được trao cơ hội vào sân đầu hiệp hai trong trận Tây Ban Nha gặp Đức. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai lịch sử ra sân trong màu áo tuyển Tây Ban Nha hôm 4/9 vừa qua.  Anh cũng đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thiết lập cú đúp tại La Liga và ghi bàn tại Champions League.

skysports-ansu-fati-spain-ukraine_5089242
ĐT Tây Ban Nha giành trọn 3 điểm

Ở mùa giải vừa qua, Fati ra sân 33 trận trên mọi đấu trường và ghi được 8 bàn thắng. Bàn thắng của Fati, cùng với cú đúp của đội trưởng Sergio Ramos và pha lập công muộn của Ferran Torres, giúp tuyển Tây Ban Nha giành đại thắng 4-0 trước Ukraine.

Về trận đấu đấu huỷ diệt của Tây Ban Nha trước Ukraine, ngay từ phút thứ 3 trung vệ Sergio Ramos đã thực hiện thành công quả penalty để mở tỷ số cho đội nhà. Ansu-Fati chính là người đã câu lỗi với hậu vệ Sergey Krivtsov trong vòng cấm đội khách.

Đến phút 29, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid hoàn tất cú đúp của riêng mình khi đánh đầu tung lưới của thủ thành Andriy Pyatov. Phút 31 là bàn tháng đẹp mắt của Fati. Những phút sau đó, ĐT Ukraine của HLV Andriy Shevchenko dù rất cố gắng nhưng không thể gượng dậy.

Đội bóng Đông Âu này còn thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút 84 sau tình huống dứt điểm một chạm gọn gàng của tân binh Man City Ferran Torres. Đoàn quân của HLV Enrique tạm dẫn đầu bảng đấu khi có 4 điểm sau 2 lượt trận.

Theo dõi Sports442 trên