sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đội bóng của ông chủ người Việt lần thứ 2 liên tiếp giành vé dự UEFA Champions League

Thứ tư, 03/06/2020 08:45 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

FK Sarajevo của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã chính thức vô địch Bosnia & Herzegovina sau khi LĐBĐ nước này quyết định kết thúc mùa giải sau 22 vòng đấu.

Bosnia & Herzegovina Premier League là giải VĐQG tiếp theo ở châu Âu quyết định kết thúc sớm mùa giải do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước khi giải đấu bị hoãn, FK Sarajevo dẫn đầu BXH sau 22 vòng với 45 điểm.

sarajevo-1-0325016

LĐBĐ nước này quyết định kết thúc mùa giải và xét thành tích dựa trên BXH hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam chính thức bảo vệ thành công chức vô địch BHPL. Đây là chức vô địch thứ 2 liên tiếp của FK Sarajevo, tổng cộng họ đã có 7 lần lên ngôi.

Đội vô địch giải Bosnia Herzegovina sẽ giành vé tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League 2020/2021. Mùa vừa qua, đội bóng này thất bại trước Celtic (Scotland) và cũng dừng bước từ vòng sơ loại, phải xuống đá Europa League.

bxh-bosnia

Cần nói thêm, đây là lần đầu tiên FK Sarajevo vô địch kể từ khi quyền sở hữu đội bóng được chuyển cho ông Nguyễn Hoài Nam. Ông Nam cho biết: "Hôm qua Liên đoàn bóng đá Bosnia& Herzegovina và BTC giải vô địch quốc gia đã nhóm họp, lấy ý kiến các CLB cùng thống nhất kết thúc mùa giải sau 22 vòng đấu mà không cần tổ chức thêm 11 vòng còn lại vì dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp ở châu Âu.

Hơn nữa nếu đá lại mà trên sân không có người xem thì thật không còn hứng thú. Vì vậy sau 22 vòng đấu đã xong hồi tháng 3 sau đó tạm dừng thì nay giải đấu đã chính thức kết thúc".

u19-viet-nam-1

Năm 2019, đội U19 Sarajevo đã sang Việt Nam tham dự giải U21 Quốc Tế tại Đà Nẵng và ký kết hợp tác với trung tâm đào tạo trẻ PVF nhằm hỗ trợ đưa cầu thủ đi tập huấn giữa 2 nước. Ông Nam khẳng định nếu dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, đội U19 Sarajevo sẽ tiếp tục sang Việt Nam tập huấn vào cuối năm nay.

Theo dõi Sports442 trên