sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh và Serie A chốt ngày tái xuất

Thứ sáu, 29/05/2020 09:36 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau nhiều chờ đợi, 2 giải đấu hàng đầu châu Âu đã ấn định trở lại. Sự trở lại của Premier League hay những ngôi sao như Cristiano Ronaldo đã được NHM mong ngóng quá lâu.

Những tháng vừa qua, NHM bóng đá trên toàn thế giới đã trải qua cơn khát kéo dài khi tất cả những giải đấu hàng đầu đều phải hoãn lại. Sau nhiều mong ngóng, cuối cùng ngày trở lại của bóng đá châu Âu đã cận kề khi mới đây cả Ngoại hạng Anh và Serie A đều đã ấn định ngày trở lại.

Theo tờ Telegraph, giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/6. Ngay trong ngày trở lại, NHM sẽ được theo dõi trận cầu đinh giữa Manchester City và Arsenal. Đây là cuộc đối đầu có thể giải quyết nhanh gọn ngôi vô địch. Nếu Arsenal chiến thắng, Liverpool hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian vô địch và tiết kiệm thể lực cho các cầu thủ. Ngược lại, Man City sẽ nuôi hy vọng bám đuổi còn các pháo thủ London sẽ buông súng ở cuộc đua top 4.

3-15907100330172030304617
Ngoại hạng Anh sẽ sôi động trở lại với trận cầu đinh Man City vs Arsenal

Nội dung cụ thể của cuộc họp ngày 28/5, giải Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức trước 2 trận đấu vào ngày 17/6, trước khi có một vòng đấu hoàn chỉnh ở tuần sau. Sở dĩ có 2 trận lẻ được tổ chức trước là bởi đây là 2 trận đấu của 4 đội bóng đang thi đấu thiếu vòng. Trận đấu sớm còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Sheffield United.

Tuy vậy, sự trở lại của Ngoại hạng Anh vẫn còn đợi chính phủ phê duyệt.

Ngay sau khi Premier League chốt ngày trở lại, Serie A cũng đón tin vui khi Bộ trưởng Bộ Thể thao Vincenzo Spadafora của Italia xác nhận giải đấu này sẽ trở lại vào ngày 20 tháng 6 tới. Sếp lớn Italia cho biết Serie A sẽ được phép khởi động lại sau cuộc gọi hội nghị liên quan đến giải đấu, hiệp hội cầu thủ và Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC).

ronaldo-giai-thich-nguon-goc-kieu-an-mung-phong-cach-siiiuuuu
NHM đã sẵn sàng dõi theo những bước chạy của Cristiano Ronaldo

Bên cạnh đó, vòng bán kết Coppa Italia sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 6, 1 tuần trước khi các trận đấu của giải VĐQG trở lại bình thường. Ngoài ra, một thông báo khác cũng được đưa ra về thời hạn kết thúc Serie A:

"FIGC đã bày tỏ sẵn sàng khởi động lại và hoàn thành các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia bằng cách ấn định ngày kết thúc cho các giải đấu Serie A, B và C là ngày 20 tháng 8."

Như vậy, sau khi Bundesliga trở lại, Ngoại hạng Anh và Serie A sẽ là 2 giải đấu lớn tiếp theo thi đấu. Trong khi đó, La Liga vẫn chưa có động tĩnh còn Ligue 1 đã kết thúc sớm giải đấu.

Theo dõi Sports442 trên