sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đè bẹp Leipzig, PSG hiên ngang tiến vào chung kết Champions League

Thứ tư, 19/08/2020 03:59 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

3 bàn thắng của Marquinhos, Di Maria và Bernat đã giúp Gã nhà giàu nước Pháp làm nên lịch sử khi vượt qua RB Leipzig để giành vé chơi trận chung kết Champions League.

Bước vào trận bán kết Champions League, PSG là đội được đánh giá cao hơn với đội hình có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Mbappe và Di Maria đã trở lại đội hình xuất phát của nhà vô địch Ligue 1 và ngay lập tức để lại những dấu ấn.

psg-rbl-2

Phút 13, Di Maria có pha treo bóng như đặt từ chấm đá phạt để Marquinhos bật cao đánh đầu mở tỷ số cho PSG. Dù bị dẫn trước nhưng Leipzig vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công bởi thời gian còn dài. Đó là chiến thuật hoàn toàn hợp lý bởi ngay sau đó PSG đã có rất nhiều đường tấn công sắc nét nhưng bị chặn lại.

Cuối hiệp 1, khá bất ngờ khi RB Leipzig phải nhận thêm bàn thua từ sai lầm đáng trách của thủ môn Gulacsi. Thủ thành bên phía Leipzig phát bóng lên vặn sườn Sabizer và để Paredes cướp được bóng. Tiền vệ người Argentina đã lập tức đưa bóng vào trong để Di Maria nâng tỷ số lên 2-0 ở tư thế thuận lợi.

Bước sang hiệp 2, HLV Nagelsman buộc phải thay đổi chiến thuật khi chỉ đạo các học trò chơi pressing tầm cao. PSG có đôi chút bất ngờ trước sự áp sát đến từ đội bóng áo trắng, tuy nhiên họ đã không để đối phương tận dụng được cơ hội của mình.

Phút 56, Mukiele để mất bóng sau tình huống vấp ngã. Di Maria cướp được bóng và có pha tạt vào trong cho Bernat đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. VAR đã phải vào cuộc để xác minh tính hợp lệ, tuy nhiên cuối cùng bàn thắng vẫn được công nhận.

psg-rbl

Ở những phút còn lại, PSG vẫn là đội bóng sở hữu nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên họ đã không thể hạ gục thủ môn Gulacsi thêm lần nào. Với chiến thắng 3-0 trước Leipzig, nhà vô địch Ligue 1 đã xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Theo dõi Sports442 trên