sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu HLV MU cảnh báo Depay khó thành công tại Barcelona

Thứ sáu, 11/09/2020 16:22 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Depay sẽ gặp nhiều khó khăn và chưa chắc đã thành công nếu chuyển tới Barca.

Memphis Depay là một trong những mục tiêu hàng đầu mà HLV Ronald Koeman muốn đưa về Barca trong kế hoạch tái thiết đội bóng này. Kể từ khi gia nhập Lyon, chân sút người Hà Lan đã dần lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình với 57 bàn và 43 đường kiến tạo cho đội bóng nước Pháp.

depay-koeman

Trước những tin đồn về việc cậu học trò cũ được Barca quan tâm, cựu HLV ĐT Hà Lan và Man Utd, Louis van Gaal chia sẻ: "Depay có tài năng. Nhưng cậu ấy không phải Messi hay Ronaldo để đảm bảo thành công. Luôn có một dấu hỏi về cầu thủ này. 

Depay là một cầu thủ thú vị, đặc biệt khi cậu ấy được đá tự do. Nhưng chúng ta cần phải cân nhắc về việc cậu ấy phải thích nghi với một nền văn hóa mới, một đội bóng mới. Năm đầu tiên luôn là khó khăn nhất. Hãy nhìn Matthijs De Ligt hay Frenkie de Jong".

Là một người từng dẫn dắt Depay trong màu áo ĐT Hà Lan, HLV Koeman hiểu rõ cậu học trò của mình và muốn đưa anh về với sân Nou Camp. Ở trận mở màn Ligue 1 2020/2021 mới đây, Depay đã để lại dấu ấn với 1 cú hat-trick vào lưới Dijon.

depay-gini

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Lyon và Barca đã đạt được thỏa thuận để Depay gia nhập đội bóng xứ Catalan. Ngoài Depay, HLV Koeman còn muốn mang thêm 1 cầu thủ người Hà Lan khác về sân Nou Camp hè này, đó là tiền vệ Wijnaldum của Liverpool.

Cũng trong buổi phỏng vấn, HLV Van Gaal cho biết ông tin Koeman sẽ thành công tại Barca: "Tôi nghĩ đó là HLV giỏi. Việc Koeman từng là cầu thủ của Barca sẽ giúp ích rất nhiều cho ông ấy. Tuy vậy, mọi thứ sẽ không bao giờ dễ dàng vì bạn chẳng biết vấn đề liên quan tới Messi diễn biến thế nào".

XEM THÊM:

>> Ngày mà Messi mong chờ nhất đã được Barcelona ấn định

>> Griezmann lần đầu tiết lộ mối quan hệ "không mấy tốt đẹp" với Messi

>> Thần đồng Tây Ban Nha ra điều kiện để gắn bó với Barcelona

VIDEO: Messi xử lý kỹ thuật trên sân tập Barca

Theo dõi Sports442 trên