sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chia tay Văn Hậu, Heerenveen gây bất ngờ khi vượt mặt 2 ông lớn Ajax, PSV

Thứ ba, 22/09/2020 08:33 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Đội bóng cũ của Văn Hậu đang có khởi đầu vô cùng ấn tượng tại giải VĐQG Hà Lan với 2 trận toàn thắng và ngôi đầu bảng.

Sau mùa giải 2019/2020, SC Heerenveen đã chia tay rất nhiều cầu thủ, trong đó có cả nhiều trụ cột như Sven Botman, Jens Odgaard... Đội bóng của HLV Johnny Jansen có màn chuẩn bị cho mùa giải mới không thực sự thuận lợi khi để thua 6 trận liên tiếp.

heerenveen

Tuy nhiên khi giải VĐQG Hà Lan trở lại, đội bóng cũ của Đoàn Văn Hậu đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác khiến tất cả phải bất ngờ. Heerenveen thắng cả 2 vòng mở màn, ghi được 5 bàn và chỉ 1 lần phải vào lưới nhặt bóng. Ajax, PSV và Vitesse cũng đạt thành tích tương tự nhưng ghi được ít bàn thắng hơn.

Heerenveen hiện đang đứng đầu BXH giải VĐQG Hà Lan, ở mùa trước trước họ chỉ đứng ở vị trí thứ 10/18. Tuy đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải nhưng rõ ràng việc Heerenveen có khởi đầu tốt sẽ giúp họ tự tin hơn để hướng tới mục tiêu giành vé tham dự cúp châu Âu mùa tới.

sch

Đáng chú ý hơn khi Lucas Woudenberg, người từng là đối thủ cạnh tranh của Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái, là người ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải cho Heerenveen. Ở giai đoạn sau của mùa giải 2019/2020, có nhiều trận đấu mà Woudenberg mất vị trí vào tay Floranus - hậu vệ có sở trường ở cánh phải.

Với Văn Hậu, cầu thủ này đã trở về Việt Nam để khoác áo Hà Nội sau khi chia tay Heerenveen. Đáng tiếc là chưa kịp thi đấu một trận chính thức nào khi anh lại gặp phải 1 chấn thương phức tạp và cần nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần. Dù vậy, anh vẫn được đăng ký thi đấu và được công nhận là nhà vô địch cúp QG 2020 cùng CLB Hà Nội.

VIDEO: Màn trình diễn của Văn Hậu trong trận đấu đầu tiên kể từ khi về Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên