sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chia tay Barcelona, Suarez vẫn ở lại La Liga để đối đầu với Messi

Thứ ba, 22/09/2020 08:30 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Barcelona, Luis Suarez đã trở thành cầu thủ tự do và anh cũng nhanh chóng tìm được đội bóng mới cho mình.

Kể từ khi HLV Ronald Koeman ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barcelona, tương lai của Suarez trở thành một mớ bòng bong. Tiền đạo người Uruguay không nằm trong kế hoạch của ông thầy người Hà Lan. Anh được yêu cầu tìm kiếm một đội bóng mới và tưởng chừng như cựu tiền đạo của Liverpool đã đầu quân cho Juventus những thương thụ đã đổ bể vì vấn đề giấy tờ tại Italia.

luis-suarez-barcelona
Suarez đã chấm dựt hợp đồng với Barcelona

Tương lai mờ mịt, đã có lúc Suarez tuyên bố rằng anh sẵn sàng ngồi chơi trong năm cuối của hợp đồng trước khi ra đi tự do vào mùa hè năm 2021. Tuy nhiên, BLĐ của Barcelona đã không để cho điều đó xảy ra. Ngày 21/9, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Suarez đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou.

Đây là một cách để Suarez dễ dàng tìm được bến đỗ mới, cụ thể ở đây là Atletico Madrid. Trước đó đội bóng thủ đô Tây Ban Nha muốn có sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1987 nhưng không muốn ngồi vào bàn đám phán với Barcelona. Để xúc tiến thương vụ này, Barcelona được cho là sẽ chịu một phần lương trong năm cuối hợp đồng của Suarez để anh chuyển đến Atletico theo dạng tự do.

suarez-atletico
Suarez sẽ chuyển đến Atletico Madrid theo dạng tự do

Điều này giúp các bên cùng có lợi. Barca đỡ được khoản tiền 24 triệu USD cho một năm lương thưởng của Suarez. Atletico sở hữu một tiền đạo dày dạn kinh nghiệm đỉnh cao, bù đắp cho Joao Felix. Còn Suarez hoàn thành tâm nguyện rút khỏi Camp Nou.

Suarez đồng ý đến thủ đô Madrid cho thấy tham vọng chinh chiến ở châu Âu của cầu thủ này. Trước đó có không ít lới mời gọi từ các đội bóng của Mỹ nhưng đều bị tiền đạo người Urugay từ chối. Sau khi chiêu mộ Suarez, Atletico cũng sẽ nói lời chia tay với một tiền đạo đó là Morata khi cầu thủ người Tây Ban Nha quay trở lại khoác áo đội bóng cũ Juventus.

Xem thêm:

VIDEO: Arturo Vidal có mặt ở Inter Milan để kiểm tra y tế
Theo dõi Sports442 trên