sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bruno Fernandes và nguồn cảm hứng cho chuỗi 16 trận bất bại của Manchester United

Thứ ba, 07/07/2020 17:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Ngay cả những người lạc quan nhất có lẽ cũng không dám mơ về thành tích ấn tượng này trước khi Bruno Fernandes tới MU.

30/1/2020, Manchester United chính thức công bố bản hợp đồng bom tấn Bruno Fernandes. Sau nhiều cố gắng của cả tiền vệ người Bồ cũng như BLĐ MU, thương vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực nhất từ mùa hè 2019 cuối cùng cũng được hoàn tất.

Bruno

Chỉ 2 ngày sau khi đến Manchester, Bruno Fernandes đã có mặt trong đội hình xuất phát của Quỷ Đỏ trong cuộc tiếp đón Wolverhampton và đá trọn vẹn 90 phút. Đó là màn ra mắt không tồi của tân binh người Bồ Đào Nha, dù trận đấu chỉ khép lại với kết quả hòa 0-0.

Dấu ấn đầu tiên của Bruno Fernandes tại Premier League là cú đá phạt góc kiến tạo cho Harry Maguire ấn định tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng trước Chelsea ở vòng đấu thứ 26. Kể từ đó đến nay, sau 9 lần ra sân ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, tiền vệ 26 tuổi đã có cho mình 6 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo.

bruno-goal-pl

Trung bình cứ 70,1 phút tại Premier League, Bruno Fernandes sẽ góp dấu giày vào một bàn thắng của MU. Con số này vượt qua cả siêu tiền vệ Kevin De Bruyne (88 phút) và tiền đạo Kun Aguero (76,6 phút). Tại sân chơi Europa League, Bruno cũng đã có 1 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 152 phút trong màu áo Quỷ Đỏ.

Tính cả trận thắng tưng bừng trước Bournemouth ở vòng 33 Ngoại Hạng Anh, Manchester United đã trải qua chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp (12 thắng, 4 hòa). Hàng công của Quỷ Đỏ ghi tới 43 bàn thắng trong chuỗi trận thăng hoa đó. Trong khi đó hàng thủ của MU dù không phải lúc nào cũng xuất sắc nhưng cũng có tới 11 trận sạch lưới, chỉ để thua 6 bàn.

bruno-pogba

Cùng với sự trở lại của tiền vệ Paul Pogba, Man Utd đang có cho mình 2 tiền vệ tấn công sáng tạo bậc nhất Ngoại Hạng Anh lúc này. Họ không còn gặp khó khăn khi đối đầu với những đội bóng cửa dưới, thích lùi sâu phòng ngự như ở giai đoạn đầu mùa giải.

Không nhiều người nghĩ về viễn cảnh Bruno Fernandes và Paul Pogba có thể cùng ra sân trong màu áo MU. Nhưng rồi họ đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với sự ăn ý như thể đá chơi cùng nhau vài năm vậy. Quỷ Đỏ lúc này có phong cách tấn công trực diện, những miếng đánh cực kỳ đa dạng. Họ cũng trở nên nguy hiểm hơn trong những tình huống cố định.

67-bruno

Với khởi đầu như mơ, Bruno đã ẵm trọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của MU và giải Ngoại Hạng Anh trong 3 tháng gần nhất (không kể thời gian giải bị hoãn do Covid-19). Và với nguồn cảm hứng bất tận này, NHM Quỷ Đỏ đã bắt đầu mơ về vị trí thứ 3, và xa hơn là cuộc cạnh tranh danh hiệu với những Man City, Liverpool, Chelsea,... ở mùa giải tới.

Theo dõi Sports442 trên