sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

UEFA cân nhắc 2 phương án kết thúc mùa giải giữa cơn bão Covid-19

Thứ năm, 26/03/2020 08:57 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Giữa thời điểm mà châu Âu đang là tâm dịch Covid-19 trên thế giới, UEFA đã phải tính tới các phương án để các giải đấu có thể được tiếp tục diễn ra trong năm nay.

Châu Âu đang là tâm dịch Covid-19 của thế giới với những ca nhiễm mới tăng lên hàng ngày. Rất nhiều giải đấu tại lục địa già đã được tạm hoãn vô thời hạn vì sức ảnh hưởng khủng khiếp của dịch bệnh này.

Thậm chí những giải đấu hàng đầu châu lục là Champions League, Europa League hay Euro 2020 đều cũng phải hoãn để chờ đợi dịch Covid-19 được kiểm soát. Theo quyết định ban đầu, UEFA đưa ra thời hạn để mọi giải đấu kết thúc là trước ngày 30/6. Tuy nhiên, với việc dịch bệnh nói trên không có dấu hiệu hạ nhiệt, các giải vô địch quốc gia hoặc là hoãn tới ít nhất là ngày 30/4, hoặc là hoãn vô thời hạn.

uefa-de-xuat-2-kha-nang-de-ket-thuc-mua-bong-2
UEFA đang có 2 phương án để kết thúc mùa giải 2019/20

Trong bối cảnh đó, nguồn tin từ tờ ANSA (Italia) cho hay, UEFA đang cân nhắc tới 2 khả năng để có thể hạ màn mùa bóng năm nay:

Thứ nhất, họ sẽ để các CLB thi đấu trọn vẹn mùa giải ở đấu trường quốc nội rồi sau đó mới chuyển sang thi đấu tại cúp C1 cũng như cúp C2. Điều này sẽ giúp mọi đội bóng tham dự đấu trường châu lục không bị phân tán lực lượng khi phải cùng lúc tập trung vào nhiều giải đấu.

Thứ hai, các giải đấu vẫn sẽ chơi đan xen như hiện tại khi các cúp châu Âu thi đấu vào giữa tuần và cuối tuần là mọi giải vô địch quốc gia. Dù vậy, cách làm này cũng là chuyện không dễ dàng khi những giải đấu hàng đầu như ngoại hạng Anh, La Liga,... đều đang có khoảng thời gian trở lại khác nhau do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Dù vẫn còn tồn tại một số vấn đề liên quan như hợp đồng cầu thủ hay kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng UEFA sẽ tính tới những vấn đề này sau khi các liên đoàn đồng thuận với những phương án được đưa ra.

VIDEO: Buổi tập tại nhà của các cầu thủ Bayern Munich

Theo dõi Sports442 trên