sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Luis Suarez nhận phán quyết của tân HLV Koeman về tương lai tại Barcelona

Thứ ba, 25/08/2020 05:43 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo đài phát thanh Catalan RAC1, tiền đạo của Barcelona đã không nhận được sự tín nhiệm của HLV Ronald Koeman và nhiều khả năng sẽ sớm phải ra đi.

Với gánh nặng tuổi tác của mình, Luis Suarez đã phải chịu nhiều áp lực về khả năng ra sân chơi bóng trong suốt mùa giải vừa qua vì thể lực của anh đã suy giảm khá rõ. Phong độ của Suarez cũng đã có dấu hiệu đi xuống trong 18 tháng trở lại đây và anh đã không thể duy trì khả năng săn bàn khét tiếng của mình.

Trong bản tin ngày hôm qua (24/8), đài phát thanh xứ Catalan RAC1 đã tiết lộ Suarez không còn tương lai tại Camp Nou. Chủ tịch Josep Bartomeu và HLV Koeman đều thống nhất với nhau về việc đẩy tiền đạo 33 tuổi đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

luis-suarez-len-tieng-ve-tin-don-roi-barcelona
Gánh nặng tuổi tác đã khiến Suarz không còn giữ được phong độ

Sau cuộc gặp riêng với Suarez vào cuối tuần trước, HLV Koeman đã thông báo với cựu chân sút Liverpool về việc này. Tân HLV Barca muốn những làn gió mới trên hàng công đội bóng, và Suarez không còn nằm trong kế hoạch của ông. Chủ tịch Bartomeu trước đó cũng không coi Suarez là người nằm trong số các cầu thủ chắc suất ở lại Barca hè này.

Siêu tiền đạo một thời của Liverpool chỉ còn 1 năm hợp đồng với Barcelona, tuy nhiên trong thỏa thuận đã ký giữa hai bên có điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nữa, nếu Suarez ra sân đủ số trận cần thiết trong mùa giải 2020/21.

157e8fc3-5c88-46b8-afe0-36afaac110dc
Anh không nằm trong kế hoạch của HLV Koeman

Đây là động thái lớn đầu tiên của HLV Koeman kể từ khi tiếp quản công việc ở sân Nou Camp. Trên thực tế, đây cũng là điều đã được nhiều cổ động viên của Barcelona dự đoán kể từ khi họ phải nhận thất bại 2-8 trước Bayern Munich ở cúp C1.

Việc không nằm trong kế hoạch của tân HLV Barcelona là một điều đáng tiếc với Suarez, bởi cách đây 2 ngày, Suarez đã bày tỏ tình cảm với đội chủ sân Nou Camp: "Tôi đã gắn bó 6 năm với Barca, một khoảng thời gian đủ lâu để họ nói lên những suy nghĩ của mình. Nếu muốn tôi rời đi, họ nên nói trực tiếp với tôi. Tôi luôn muốn những gì tốt đẹp nhất đến với Barca, và ưu tiên của tôi là ở lại".

VIDEO: Messi, Neymar, Suarez chia nhau từng cái bánh ở Barca

Theo dõi Sports442 trên