sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Hàng loạt HLV hàng đầu thế giới bày tỏ lòng thương tiếc tới Maradona

Thứ năm, 26/11/2020 10:05 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau sự ra đi của huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona, rất nhiều HLV nổi tiếng đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn tới gia đình của "Cậu bé vàng".

Vào đêm ngày 25/11 (Theo giờ Việt Nam), Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng ở Tigre, Argentina, hưởng thọ 60 tuổi. Trước đó, Vào đầu tháng 11 này, huyền thoại một thời của làng túc cầu thế giới đã phải trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ khối máu đông trong não tại một bệnh xá ở Buenos Aires.

Chính việc lưu thông máu thiếu ổn định do tâm thu của nhịp tim bị rối loạn đã dẫn đến sự ra đi đột ngột của Diego Maradona. Đây thực sự là thông tin gây sốc và làm triệu fan bóng đá trên toàn thế giới cảm thấy vô cùng bàng hoàng cũng như tiếc thương.

photo-1-16063293686141698834477
Maradona đã qua đời ở tuổi 60

Sau khi Maradona qua đời, rất nhiều những cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi hay Rashford đã gửi lời chia buồn tới gia đình của huyền thoại Argentina. Không chỉ có các ngôi sao kể trên mà rất nhiều HLV bóng đá đương đại cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của Maradona.

Chia sẻ sau trận đấu giữa Olympiacos - Man City tại lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1, Pep Guardiola cho biết: “Maradona là một huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới. Đó là điều mà tôi có thể khẳng định".

"Có một biểu ngữ tại Argentina có nội dung như thế này: Bạn làm gì trong cuộc đời mình không quan trọng, quan trọng là bạn đã làm được gì cho cuộc đời mọi người và khiến tất cả nhớ về bạn. Đó là điều mà Maradona đã làm được. Thay mặt cho đại gia đình Man City, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới với gia đình Maradona".

maradona-qua-doi-pep-zidane-klopp-tiec-thuong_2
Nhiều HLV nổi tiếng như Jurgen Klopp đã lên tiếng bày tỏ sự tiếc thương

Đồng quan điểm với Pep, Zidane cũng có những lời gửi gắm sau sự ra đi của Maradona. Ông chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ như in những gì mà ông ấy (Maradona) đã làm tại World Cup 1986. Khi đó, tôi mới 14 tuổi và đó là kỷ niệm tôi không bao giờ quên. Tất cả chúng ta đều rất buồn về sự ra đi của ông ấy. Đây là một mất mát lớn với bóng đá thế giới".

Ngoài 2 vị chiến lược gia nói trên, Klopp - dù vừa cùng Liverpool thất bại 0-2 trước Atalanta tại cúp C1 song cũng đã gạt nỗi buồn thua trận sang một bên để gửi lời tiếc thương tới gia đình Maradona: 

“Tôi đã 53 tuổi và Maradona là một phần ký ức không thể thiếu trong gần như cả cuộc đời đã qua của tôi. Khi tôi mới 6,7 tuổi, tôi đã biết tới cái tên Maradona. Trong bất cứ video nào tôi xem, tôi đều dành sự thán phục lớn cho tiền đạo ấy.

Thật buồn vì Maradona đã ra đi. Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc của mình tới gia đình Maradona và bày tỏ niềm tiếc thương khi bóng đá thế giới mất đi một huyền thoại vĩ đại", Klopp nhấn mạnh.

VIDEO: Những phẩm chất kỹ thuật thiên tài biến Maradona thành huyền thoại bất tử của bóng đá thế giới

Theo dõi Sports442 trên