sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu HLV Tottenham: "FIFA nên treo vĩnh viễn áo số 10 ở mọi CLB để tưởng nhớ Maradona"

Thứ năm, 26/11/2020 10:06 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Andre Villas-Boas cho rằng FIFA cần tri ân huyền thoại bóng đá Diego Maradona bằng cách treo vĩnh viễn chiếc áo số 10, thứ gắn liền với tên tuổi "Cậu bé vàng".

"Cậu bé vàng" Maradona qua đời ở tuổi 60 đã khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng. Các cầu thủ, HLV và những nhân vật nổi tiếng trong làng túc cầu đã đồng loạt gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình huyền thoại người Argentina.

Trong sự nghiệp vĩ đại của mình, ông từng đưa Argentia tới chức vô địch World Cup 1986. Đó là thành tựu mà đến tận bây giờ, hậu bối Lionel Messi vẫn chưa thể làm được. Nhắc đến chiếc áo số 10, người đầu tiên được nhớ đến là Diego Maradona và ngược lại.

AVB-Maradona

Mới đây, HLV Andre Villas-Boas của Marseille đã đề xuất một ý tưởng, đó là treo chiếc áo số 10 ở tất cả các CLB để tưởng nhớ đến "Cậu bé vàng".

"Tin tức Maradona qua đời thật khủng khiếp với tôi. FIFA nên treo áo số 10 ở mọi đội bóng, tại mọi giải đấu để bày tỏ sự kính phục tới Maradona. Sự ra đi của ông ấy là mất mát quá lớn với bóng đá thế giới.

maradona-10

Maradona mang đến niềm vui, giúp bóng đá trở nên đẹp đẽ hơn. Những gì ông ấy làm được cho Napoli và Argentina ở World Cup 1986 là quá tuyệt vời. Yên nghỉ nhé, Maradona.

Tôi từng có cơ hội gặp Maradona một lần. Một người đàn ông 53 tuổi yêu bóng đá cuồng nhiệt là những gì lướt qua tâm trí tôi lúc ấy. Maradona là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại", cựu HLV Tottenham chia sẻ.

XEM THÊM:

Chủ tịch FIFA: "Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới"

"Cậu bé vàng" Maradona và chuyến du đấu Việt Nam bất thành

Theo dõi Sports442 trên