sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu danh thủ Đặng Phương Nam: "Trình độ Văn Hậu không thua cầu thủ châu Âu"

Thứ ba, 21/04/2020 16:16 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với việc từng tới Hà Lan để trực tiếp theo dõi Văn Hậu tập luyện cùng các đồng đội tại SC Heerenveen, cựu danh thủ Đặng Phương Nam khẳng định hậu vệ người Thái Bình đã bám sát trình độ với các cầu thủ châu Âu.

Cựu tiền đạo của đội tuyển quốc gia Đặng Phương Nam hiện đã tạm ngừng công tác huấn luyện để chuyển sang vai trò là một người làm truyền hình. Cuối năm 2019, cựu danh thủ này từng có thời gian qua Hà Lan tác nghiệp và "mục sở thị" quá trình tập luyện của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen.

Theo đó, sau khi chứng kiến những gì mà Văn Hậu thể hiện tại Hà Lan, cựu HLV Đặng Phương Nam khẳng định: “Từ những gì đã thấy, tôi đánh giá Văn Hậu có môi trường tập luyện và thi đấu hoàn hảo. Heerenveen là đội bóng chuyên nghiệp, có hệ thống đào tạo trẻ tốt, HLV và đồng đội thân thiện.

"Vẫn có một chút khoảng cách giữa Văn Hậu và cầu thủ châu Âu nhưng nó thực sự không lớn. Bằng chứng là khi không chấn thương, Văn Hậu luôn có tên trong danh sách 18 cầu thủ được đăng ký thi đấu".

cuu-tien-dao-dt-viet-nam-bao-tin-hieu-vui-ve-van-hau-2
Cựu danh thủ Đặng Phương Nam cho rằng trình độ Văn Hậu không thua các cầu thủ châu Âu

"Điều đó đồng nghĩa cậu ấy thuộc số 18 người tốt nhất Heerenveen. Tôi tin rằng chỉ cần cải thiện nền tảng thể lực cũng như một vài kĩ năng trong thời gian tới, cậu ấy sẽ có mặt trong đội hình xuất phát hoặc ít nhất là top 14 cầu thủ hay góp mặt ở các trận đấu".

“Văn Hậu thuộc số những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam rồi. Phải khó khăn lắm, cậu ấy mới được sang Châu Âu thử sức. Thế nên tôi rất mong, cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại Heerenveen, hoặc tìm một đội bóng khác ở Châu Âu để thi đấu". Cựu danh thủ Đặng Phương Nam kết luận.

Văn Hậu vừa đón sinh nhật tuổi 21 tại Hà Lan bên cạnh người đồng đội Ejuke. Tương lai của hậu vệ sinh năm 1999 vẫn chưa được tiết lộ. Anh sẽ tiếp tục được tự động gia hạn hợp đồng với Heerenveen cho tới sau khi mùa bóng kết thúc theo quy định của FIFA.

VIDEO: Văn Hậu tập luyện chăm chỉ cùng đội đội tại Heerenveen

Theo dõi Sports442 trên