sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Huyền thoại Man United và câu chuyện suýt lấy mạng cảnh sát

Thứ bảy, 18/04/2020 10:41 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Manchester United có rất nhiều cái tên giàu cá tính, đặc biệt là Eric Cantona. Mới đây, người đồng đội Roy Keane đã tiết lộ huyền thoại của Quỷ đỏ từng suýt giết một cảnh sát.

Trước đây, Manchester United luôn nổi tiếng với những cá nhân và những người đội trưởng giàu cá tính. Roy Keane và Eric Cantona luôn được nhắc đến nhiều nhất với tính khí nóng nảy và cực kì mạnh mẽ của mình.

Nhắc tới Roy Keane, các Manucians sẽ nhớ ngay tới khoảnh khắc ông triệt hạ Alf-Inge Håland khiến cầu thủ của Man City phải giã từ sân cỏ. Còn với Cantona thì đó là hình ảnh tung cú song phi vào một CĐV.

keane
Roy Keane và khoảnh khắc triệt hạ cha đẻ tiền đạo Haaland

Tuy nhiên mới đây, Roy Keane còn tiết lộ một câu chuyện động trời hơn khi Cantona từng có ý định lấy mạng một cảnh sát.

Đó là câu chuyện diễn ra năm 1993 sau khi United bị Galatasaray cầm hoà tại Thổ Nhĩ Kì và bị loại khỏi cup C1 năm đó. Đang "nóng máu" vì đội nhà bị thua, Cantona còn nhận sự khiêu khích của các CĐV đội chủ nhà. Với tính cách của mình, tiền đạo người Pháp ngay lập tức lao vào ăn thua và ẩu đả với nhóm CĐV.

25 nam, cu da kung-fu cua Eric Cantona
Cantona và cú song phi đi vào huyền thoại

Trong nỗ lực ngăn cản, có vẻ một viên cảnh sát đã dùng gậy đập vào đầu của Cantona. Hành động này của viên cảnh sát chẳng khác nào chọc giận một con sư tử. Cantona như phát điên và truy tìm kẻ đã đập vào đầu mình.

"Khi đã bị lôi vào phòng thay đồ, Eric vẫn chưa nguôi cơn điên của mình. Cậu ấy quyết trở lại sân để ăn thua đủ với 1 tay cảnh sát. Eric vạn vỡ và mạnh mẽ, tôi nói thật, anh ấy đã hoàn toàn nghiêm túc với ý định giết gã cảnh sát khốn ấy.

pay-galatasaray-vs-manchester-united-3-1478069907415
Cantona cùng các đồng đội đã có đêm khó quên tại Thổ Nhĩ Kỳ

Rất nhiều cầu thủ và cả trợ lý của đội đã phải xúm vào can ngăn anh ấy. Thường thì tôi chẳng ngán chiến nhau, nhưng lần này tôi đã phải lùi lại. Có rất nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ dữ tợn ngoài kia" - Roy Keane miêu tả sự giận giữ của Cantona.

Đích thân tiền đạo người Pháp cũng chia sẻ: "Tất nhiên tôi buồn vì bị loại khỏi Champions League. Nhưng trên tất cả, tôi đã bị đánh từ phía sau bởi 1 tay cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Sẽ không có gì lạ nếu tôi đập hắn 1 trận".

Bản tính nóng nảy, cái cổ áo dựng ngược đã là một hình ảnh không thể quên và làm nên thương hiệu của riêng Cantona. Năm 1995, Cantona đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với pha song phi thẳng vào lưng Matthew Simmons, 1 CĐV Crystal Palace. Cựu tiền vệ người Pháp lĩnh án treo giò 9 tháng (kỷ lục thời điểm đó). Và điều mà King Eric nói về tình huống này chỉ đơn giản: "Tôi chưa bao giờ hối hận!".

Theo dõi Sports442 trên