sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cristiano Ronaldo chính thức ấn định thời điểm từ giã ĐTQG

Thứ hai, 12/10/2020 09:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một chia sẻ mới đây, Ronaldo đã tiết lộ rằng World Cup 2022 sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng anh tham gia thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo vẫn đang cho thấy được vai trò to lớn của mình trong cả màu áo Juventus lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha. Siêu sao 35 tuổi cho thấy rằng tuổi tác không phải là vấn đề cản trở anh tỏa sáng mà ngược lại, lão tướng này càng thi đấu thì lại càng tạo nên nhiều hơn những siêu phẩm.

Phong độ ổn định cũng như đẳng cấp của cầu thủ này giúp cho anh luôn là vị trí không thể thay thế ở bất cứ đội bóng nào mà anh khoác áo. Cùng với đội bóng được mệnh danh là “Brazil châu Âu", Ronaldo đã có 1 chức vô địch Euro (2016) cũng như đăng quang tại UEFA Nations League.

ronaldo-an-dinh-thoi-diem-gia-tu-dt-bo-dao-nha
Ronaldo vẫn đang chứng tỏ vai trò to lớn tại ĐTQG dù đã 35 tuổi

Thế nhưng cầu thủ nào rồi cũng sẽ phải có điểm dừng của riêng mình và Ronaldo cũng vậy. Mới đây, trong một chia sẻ với truyền thông Bồ Đào Nha, CR7 đã chính thức ấn định khoảng thời gian nói lời tạm biệt với ĐT Bồ Đào Nha: 

“Bao giờ tôi nghĩ đến việc dừng lại ư? Tôi nghĩ rằng nếu Bồ Đào Nha đủ điều kiện tham dự World Cup 2022, tôi vẫn sẽ có mặt ở đó. Tuy nhiên, đó sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi trong màu áo đội tuyển quốc gia".

0904_2882888-59365768-2560-1440
Ronaldo sẽ giải nghệ ĐTQG sau World Cup 2022

Như vậy, với phát biểu trên từ CR7, nếu chia tay Bồ Đào Nha sau World Cup 2022, thời điểm ấy, Ronaldo cũng đã 37 tuổi. Đó là thời điểm thích hợp để anh giã từ đội bóng. Tuy nhiên, đây vẫn là câu chuyện của tương lai bởi cho tới hiện tại, đại diện châu Âu vẫn chưa giành vé tham dự giải đấu diễn ra tại Qatar.

Nếu Bồ Đào Nha thất bại trong việc giành vé tới Qatar thì Ronaldo nhiều khả năng sẽ giải nghệ đội tuyển quốc gia trước đó. 

Không loại trừ khả năng, World Cup 2022 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng mà Lionel Messi khoác áo Argentina bởi khi ấy, tiền đạo này cũng đã 35 tuổi. Nếu quả thực có điều ấy xảy ra, giải đấu ở Qatar chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm cực kỳ lớn từ mọi cổ động viên bóng đá trên toàn cầu.

Xem thêm:

VIDEO: Mãn nhãn với kỹ năng 'làm xiếc cùng trái bóng' của Ronaldo ở tuổi 35

Theo dõi Sports442 trên