sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Indo ủng hộ thầy Park rời Việt Nam, mơ làm "anh cả" Đông Nam Á

Thứ tư, 24/02/2021 06:23 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tờ Indosport đang rất mong chờ viễn cảnh HLV Park Hang-seo rời Việt Nam, khi đó họ sẽ có nhiều cơ hội để vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á.

Truyền thông Indonesia đang dành sự quan tâm rất lớn đến việc HLV Park Hang-seo có thể về Hàn Quốc làm việc. Tối 23/2, tờ Indosport có bài viết với tiêu đề "HLV Park Hang-seo rời Việt Nam, chúng ta sẽ là Vua của Đông Nam Á?".

Trong bài, cây bút Murti Bayu Aji viết: "Tin vui cho ĐTQG Indonesia vì tuyển Việt Nam có thể sẽ không còn HLV từng làm vua bóng đá ASEAN. Ông Park Hang-seo được cho là đang nhận được lời đề nghị đặc biệt từ LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) khi muốn thay thế HLV Paulo Bento để dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc.

KFA muốn cám dỗ HLV Park Hang-seo bằng cách đưa ra một mức lương cao ngất ngưởng để nắm quyền dẫn dắt một đội hình đầy những cầu thủ hàng đầu thế giới như Son Heung-min.

Nếu HLV Park Hang-seo chấp nhận lời đề nghị từ quê nhà, đương nhiên điều đó sẽ rất có lợi rất lớn cho ĐTQG Indonesia. Đặc biệt, hiện tại ĐTQG Indonesia cũng đang được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân người Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong.

indonesia park
Tờ Indosport đang khá hào hứng với viễn cảnh HLV Park Hang-seo rời Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, ĐTQG Indonesia có thể biến thành đội bóng đáng sợ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trước đó, Việt Nam quả thực là đối thủ khó chơi nhất của Garuda (biệt hiệu của tuyển Indonesia) bên cạnh Thái Lan và Malaysia.

Ở sự kiện bóng đá cuối cùng trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, cụ thể là tại SEA Games 2019 diễn ra ở Philippines, U22 Indonesia suýt chút nữa đã giành HCV nếu không bị đánh bại ở trận chung kêt.

Trong khi đó, U22 Indonesia hiện đang trải qua đợt tập huấn với HLV Shin Tae-yong. Đợt hội quân này nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2021 diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm nay.

12-park-shin
HLV Shin Tae-yong sẽ bớt đi 1 đối thủ nếu HLV Park trở về Hàn Quốc.

Kể từ khi được HLV Park Hang-seo dẫn dắt, tuyển Việt Nam đã biến thành một đội bóng tử thần ở khu vực Đông Nam Á. Năm 2018, nhà cầm quân 62 tuổi đã đưa U23 Việt Nam giành Á quân giải U23 châu Á ở Trung Quốc. Việt Nam cũng lọt vào bán kết Á vận hội tại Indonesia rồi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Thành tích cuối cùng của HLV Park là giành HCV SEA Games 2019. Khi đó, U22 Việt Nam với sự tiếp thêm sức mạnh của Đoàn Văn Hậu đã đánh bại Indonesia 3-0 ở trận tranh HCV".

Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc lại tin tưởng HLV Park Hang-seo sẽ ở lại Việt Nam với những kế hoạch ở trước mắt. Hiện hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF còn thời hạn đến cuối năm 2021 nhưng có điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm. Trong thời gian tới nhiều khả năng VFF sẽ đàm phán để kích hoạt điều khoản gia hạn với HLV Park.

XEM THÊM: Thầy Park đặt mục tiêu "vừa sức" với ĐT Việt Nam ở VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên