sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Việt khẳng định: "Công Phượng hay Tuấn Anh, Xuân Trường thì vẫn sẽ phải dự bị"

Thứ ba, 19/01/2021 04:14 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau thất bại của HAGL trước CLB Sài Gòn, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng Kiatisak có thể mạnh dạn để Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường dự bị.

HAGL vừa phải nhận thất bại cay đắng 0-1 trước CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất với pha lập công duy nhất của Đỗ Merlo. Bình luận về trận đấu, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ về việc sử dụng Xuân Trường và Tuấn Anh nơi tuyến giữa HAGL: 

“Vì cuộc chơi này rất dài, nên vấn đề ở đây là khi nào sẽ sử dụng Xuân Trường và khi nào sẽ sử dụng Tuấn Anh. Nếu muốn tận dụng những đường tấn công, muốn chơi phòng ngự phản công thì có thể sử dụng Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ ngồi ngoài. Về việc này trên đội tuyển HLV Park Hang Seo cũng đã làm rồi.

cong-phuong-luc-bat-tong-tam-trong-tran-dau-dau-tien-tro-lai-hagl-091816
Công Phượng không có trận đấu thành công trước Sài Gòn

Không nhất thiết phải là Tuấn Anh với Xuân Trường. Vấn đề là tùy theo từng đối thủ và cách tiếp cận trận đấu. Tôi muốn tiếp cận trận đấu kiểu gì và tôi sẽ sử dụng ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất. Chúng ta đá bóng ở đây thì tập thể và lối chơi sẽ là yếu tố quyết định chứ không phải là cầu thủ".

Ông Xương cho rằng Kiatisak có thể mạnh dạn để Công Phượng ngồi dự bị. Hay Tuấn Anh, Xuân Trường hoặc Văn Toàn. Ông lý giải: “Không nhất thiết cứ phải có Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng. Có những trận đấu Công Phượngngồi ngoài cũng không sao cả. Vấn đề cuối cùng là đội có thi đấu thành công hay không.

hagl-cong-phuong-tuan-anh-xuan-truong-kiatisak_tvhf
Ngôi sao nào cũng có thể phải ngồi dự bị

Do đó, việc sử dụng cầu thủ cũng sẽ tùy thuộc vào tính chất trận đấu, tùy theo từng đối thủ và tùy theo cách tiếp cận trận đấu như thế nào để sử dụng các cầu thủ một cách hiệu quả nhất. Tôi nghĩ rằng Kiatisak đã rất hiểu điều này và anh ấy sẽ làm tốt điều này thôi. Vì đó là nghề của HLV, Kiatisak sẽ phải làm điều đó bằng lý trí chứ không thể làm bằng con tim được. Người ta sẽ cố gắng làm những điều gì tốt nhất cho đội bóng".

Xem thêm: 

>>> Phải cạnh tranh với 5 tiền vệ tại HAGL, liệu Xuân Trường có chiếm được suất đá chính?

>>> Thua đau trận đầu, HAGL vẫn 'vô đối' về khả năng thu hút CĐV

Tin vui đến với Kiatisak ngày hôm nay. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã hết đau dạ dày và sẵn sàng cho trận đấu với Sông Lam Nghệ An vào ngày 22/1 tới trên sân Pleiku. Năm ngoái, HAGL rất ít khi thua trên sân nhà. Đội bóng phố Núi cũng kỳ vọng sẽ giành một chiến thắng làm quà cho Kiatisak, trong lần đầu tiên trở lại dẫn dắt HAGL trên sân Pleiku.

VIDEO: Công Phượng, Quang Hải hóa nhân vật hoạt hình cực chất trong Trailer giới thiệu áo đấu ĐTVN

Theo dõi Sports442 trên