sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Hơn 20,000 người yêu cầu chủ tịch Barca từ chức

Thứ sáu, 18/09/2020 11:25 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Barcelona sẽ tổ chức bỏ phiếu trong ba tháng tới sau khi nhóm vận động tuyên bố đã thu thập được hơn 20.000 chữ ký kêu gọi loại bỏ Bartomeu

Chủ tịch Barcelona, ​​Josep Maria Bartomeu có thể bị buộc phải từ chức sau khi một nhóm vận động tuyên bố đã thu thập đủ chữ ký để buộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Josep Maria Bartomeu
Josep Maria Bartomeu làm chủ tịch Barca từ 2014

Nhóm được đặt tên là 'mes que una mocio' (hơn cả một chuyển động), cho biết họ đã thu thập được 20.731 phiếu bầu trước hạn chót hôm thứ Năm. Trong khi đó, chỉ cần có 16.520 để buộc 150.000 thành viên Barcelona bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chủ tịch.

Các chữ ký này sẽ cần được xác minh bởi một hội đồng. Nếu ít nhất 16.520 chữ ký hợp lệ, Barcelona phải tổ chức cuộc bỏ phiếu trong vòng 10 đến 20 ngày. Nếu 66,5% thành viên của câu lạc bộ bỏ phiếu chống lại Bartomeu, ông buộc phải từ chức. Nếu cuộc bỏ phiếu diễn ra và thất bại, Bartomeu sẽ vẫn phải đứng ngoài cuộc bầu cử chủ tịch mới vào tháng Ba, do ông đã phục vụ đủ hai nhiệm kỳ.

Chủ tịch Barca đã bị chỉ trích do tình hình tài chính không ổn định cũng như kết quả đáng thất vọng của họ trên sân cỏ. Lần đầu tiên trong 12 năm, Barcelona đã kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu nào, thậm chí bị Bayern Munich vùi dập 8-2 ở tứ kết Champions League.

Thành viên câu lạc bộ Agusti Benedito đã cố gắng kích hoạt một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại Bartomeu vào tháng 9 năm 2017 nhưng chỉ thu thập được 12.504 phiếu bầu. Barcelona từng có 2 vị chủ tịch phải đối mặt với các cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm - Josep Lluis Nunez vào năm 1998 và Joan Laporta mười năm sau đó. Cả hai cuộc bỏ phiếu đều không thành công.

Messi, barca
Messi tố Chủ tịch Barca là kẻ nói dối

Messi đã từng tố chủ tịch Barca là kẻ nói dối: "Chủ tịch luôn nói với tôi rằng tôi có thể quyết định ở lại hoặc đi vào cuối mùa giải và giờ họ đang bám vào thực tế rằng tôi đã không nói bất cứ điều gì trước ngày 10 tháng 6 trong khi vào ngày 10 tháng 6, La Mùa giải Liga vẫn đang diễn ra và chúng tôi đang ở giữa đợt vi rút này và căn bệnh này đã thay đổi toàn bộ lịch thi đấu.

"Và đó là lý do tại sao tôi ở lại câu lạc bộ. Bây giờ tôi ở lại bởi vì chủ tịch nói với tôi rằng cách duy nhất tôi có thể ra đi là trả điều khoản giải phóng 700 triệu euro, điều này là không thể."

XEM THÊM:

>>> Koeman khẳng định mối quan hệ với Messi vẫn tốt đẹp

>>> Messi tiết lộ chán ngấy Barca vì 3 lí do này

Theo dõi Sports442 trên