sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Kết quả Asian Cup hôm nay 22/1

Thứ ba, 23/01/2024 00:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cập nhật kết quả Asian Cup 2024 hôm nay 22/1 nhanh, đầy đủ và chính xác đến Quý độc giả.

Lịch thi đấu Asian Cup hôm nay 22/1

Thời gian  Trận đấu Bảng đấu Kênh trực tiếp
22h00 Qatar vs Trung Quốc Bảng A FPT Play, VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ
22h00

Tajikistan vs Lebanon

Bảng A FPT Play, VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ

Kết quả Asian Cup hôm nay 22/1

Qatar 1-0 Trung Quốc

Ghi bàn: Haydos (64’)

Đội hình thi đấu:

Qatar: Saad Al Sheeb (Salah Zakaria, 46’; Barsham, 64’), Boualem Khoukhi, Almahdi Ali, Sultan Brake, Bassam Al Rawi, Abdulaziz Hatem (Abdulsallam, 46’), Ali Asad, Mostafa Meshaal (Haydos, 64’), Ahmed Alaa (Al Ganehi, 46’), Khalid Muneer, Yusuf Abdurisag (Afif, 64’).

Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Liu Yang, Zhu Chenjie, Wu Xi (Xu Xin, 67’), Liu Binbin (Xie Pengfei, 46’), Wang Shangyuan (Jiang Shenglong, 85’), Wei Shihao (Wu Lei, 67’), Zhang Yuning, Lin Liangming (Tang Long, 75’).

Diễn biến:

Với việc đã chính thức có vé đi tiếp, Qatar tung đến 9 gương mặt thường ngồi ghế dự bị ở 2 trận vừa qua, nhằm dưỡng sức cho các trụ cột ở vòng đấu knock out. Dẫu vậy, "đội hình 2" của chủ nhà vẫn khiến Trung Quốc gặp không ít khó khăn. 

Ở chiều ngược lại, dù hạ quyết tâm giành kết quả tốt để đi tiếp, song Trung Quốc cũng chỉ lùi sâu phòng ngự chặt để ngăn chặn sức ép của chủ nhà. 

Thế trận trong hiệp 2 không nhiều thay đổi, khi Qatar vẫn là những người kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Trung Quốc sau 45 đầu chơi lép vế đã bắt đầu phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, sự nôn nóng của Trung Quốc đã khiến họ phải trả giá. Phút 65, từ quả đá phạt góc của Qatar, bóng được chuyền ra ngoài và cầu thủ vừa tung vào sân là Haydos đã có cú sút xa tuyệt đẹp mở tỷ số cho đội chủ nhà.

qatar-vs-trung-quoc-01
Trung Quốc thi đấu lép vế hoàn toàn so với Qatar

Những phút còn lại, ĐT Qatar chơi càng thăng hoa và liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Trung Quốc. Trong khi đó, đội bóng xứ Tỷ dân vẫn bất lực trong việc lên bóng, qua đó chấp nhận trận thua chung cuộc 0-1.

Với kết quả này, Trung Quốc rơi xuống thứ 3 chung cuộc với 2 điểm, bởi Tajikistan đã thắng ngược 2-1 Lebanon ở trận cùng giờ và cướp lấy vị trí thứ 2.  Với 2 điểm vỏn vẹn, đội bóng xứ Tỷ dân buộc phải chờ 5 bảng còn lại chờ đợi vào tấm vé đi tiếp với tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tajikistan 2-1 Lebanon

Bàn thắng

Tajikistan: Umarbaev (79'), Nuriddin (90+2)

Lebanon: Jradi (46')

Diễn biến:

Được đánh giá cao hơn Lebanon, không ngạc nhiên khi Tajikistan sớm đẩy đội hình và dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, Lebanon mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 15, Maatouk đã uy hiếp khung thành Tajikistan với tình huống dứt điểm bằng chân trái. Phút 31, Tajikistan đáp trả bằng cú sút của Shervoni khi thủ môn Lebanon bỏ xa khung thành trống. Cuối hiệp 1, Tajikistan đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng bị trọng tài từ chối bàn thắng vì việt vị. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà chưa ghi được bàn.

Ngay đầu hiệp 2, thế cân bằng được đẩy lên cao trào hơn trông . Phút 46, Jradi nhận bóng từ cánh phải rồi tung ra pha cứa lòng mẫu mực đánh bại thủ môn Tajikistan, mở tỷ số cho Lebanon.

Sau bàn khai thông bế tắc, Lebanon càng hưng phấn. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại bị mất người vì thẻ đỏ khi El Zein phạm nhận thẻ đỏ ở phút thứ 55.

tajikistan vs lebanon
Tajikistan chính thức đi tiếp sau khi đả bại Lebanon

Tận dụng lợi thế hơn người, Tajikistan có bàn quân bình tỷ số 1-1 sau pha đá phạt đẹp mắt của Umarbaev. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì phút 90+2, Nuriddin đánh đầu cực kì cảm giác đưa Tajikistan ngược dòng dẫn trước 2-1.

Trong 16 phút giờ, Tajikistan đã thi đấu chắc chắn và bảo toàn được chiến thắng 2-1 trước Lebanon. Với 3 điểm có được, Tajikistan đã nối gót cùng Qatar đi tiếp ở Asian Cup 2024. Đây có thể xem là chiến tích lịch sử của bóng đá Tajikistan khi lần đầu họ dự giải đấu số 1 châu lục đã giành vé vào vòng 1/8.

Theo dõi Sports442 trên