sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tổng quan lượt cuối AFF Cup nữ 2022: Thái Lan quyết đấu Philippines để tránh ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 12/07/2022 09:34 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc ĐT nữ Việt Nam đang có nhiều lợi thế để giành ngôi nhất bảng B chắc chắn sẽ khiến cặp đấu giữa Thái Lan và Philippines trở nên đáng xem hơn rất nhiều.

Sau khi giành chiến thắng chung cuộc 6-0 trước ĐT nữ Lào, ĐT nữ Việt Nam đã sớm có vé vào bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Trong khi đó, Myanmar cũng vào bán kết sau khi thắng 3-1 trước Lào. Ở lượt cuối cùng sau đây 2 ngày, ĐT nữ Việt Nam sẽ phân định ngôi nhất, nhì bảng với Myanmar.

ĐT Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn Myanmar khi chúng ta vượt hơn về mặt hiệu số và chỉ cần một trận hòa là các cô gái vàng sẽ bảo vệ thành công vị trí đầu bảng. Điều này chắc chắn sẽ khiến các đối thủ ở bảng A phải tính toán rất nhiều.

Capture
Bảng xếp hạng bảng A trước loạt đấu cuối cùng

Ngày hôm nay (12/7), AFF Cup nữ 2022 sẽ diễn ra loạt trận cuối cùng của bảng A. 3 trận đấu gồm: Thái Lan - Philippines, Malaysia - U23 Australia và Indonesia - Singapore sẽ đồng loạt diễn ra lúc 18h. Trong số này, các trận Thái Lan - Philippines, Malaysia - U23 Australia sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành vé vào bán kết.

Trước lượt trận cuối cùng này, Philippines sau 4 trận toàn thắng đã chắc chắn có vé đi tiếp. Suất còn lại sẽ thuộc về Thái Lan hoặc U23 Australia. Với 10 điểm sau 5 trận, Thái Lan chỉ cần hòa đội chủ nhà để giành vé vào bán kết với ngôi nhì bảng. Thậm chí ngay cả khi thất bại, ĐT nữ Thái Lan vẫn sẽ có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất nếu U23 Australia không thắng Malaysia với cách biệt 5 bàn.

tha_1
Thái Lan và Philippines sẽ phải quyết đấu ở trận cuối cùng

Thế nhưng chắc chắn Thái Lan sẽ làm mọi cách để đánh bại đội chủ nhà bởi rõ ràng họ không muốn phải đối đầu với ĐT nữ Việt Nam tại vòng bán kết. Dù bảng B vẫn chưa ngã ngũ và chưa rõ ĐT Việt Nam có thể kiếm được 1 điểm trở lên trước Myanmar hay không nhưng ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Philippines vẫn cần phải hoàn thành mục tiêu của mình trước.

Trận đấu ĐT nữ Thái Lan - ĐT nữ Philippines được tổ chức trên sân Rizal Memorial, trận Malaysia - U23 Australia diễn ra tại sân Imus trong khi sân Binan là nơi trận đấu Indonesia - Singapore bắt đầu.

Theo dõi Sports442 trên