sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CĐV Đông Nam Á mỉa mai vụ CĐV Indonesia làm loạn: "Họ cho thấy vì sao bóng đá nước họ kém phát triển"

Thứ ba, 12/07/2022 09:03 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau vụ việc CĐV Indonesia làm loạn ở sân tập của U19 Việt Nam, nhiều CĐV Đông Nam Á bất bình và lên tiếng mỉa mai hành động này.

BTC giải U19 Đông Nam Á vừa có khuyến cáo gây sốc khi muốn U19 Việt Nam bỏ tập chiều nay 11/7, hòng tránh CĐV nước chủ nhà làm loạn. Trước đó sau trận hòa 1-1 trước U19 Thái Lan ở lượt đấu cuối vòng bảng U19 Đông Nam Á, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã phải rất vất vả mới có thể di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi.

nong-cdv-indonesia-lam-loan-u19-viet-nam-nguy-co-phai-bo-tap1-725x0
CĐV Indonesia làm loạn sau trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan

Cụ thể ngay sau khi trận đấu kết thúc, một nhóm CĐV Indonesia đã cản trở cầu thủ và ban huấn luyện U19 Việt Nam không cho rời sân GBK Madya. BTC đã phải bỏ không ít công sức và chờ suốt nửa tiếng đồng hồ mới có thể mở đường cho toàn đội về khách sạn an toàn.

Mặc dù vậy, vẫn có không ít CĐV Indonesia "cay cú" cho rằng chúng ta cố tình bắt tay người Thái để loại đội chủ nhà. Họ thậm chí còn “hẹn nhau” tiếp tục gây gây khó dễ cho U19 Việt Nam khi di chuyển ra sân tập chuẩn bị cho trận bán kết.

Hành động này của các CĐV Indonesia đã khiến nhiều người hâm mộ bóng đá khu vực cảm thấy nóng mắt. Nhiều bình luận về sự việc này cũng đã được các cổ động viên Đông Nam Á đăng tải.

Một CĐV đến từ Thái Lan có tên Napat Chareonkul cho biết: "Các CĐV Indonesia đã cho các nước khác thấy rằng họ trẻ con đến mức nào. Thật đáng xấu hổ".

Capture2

Bên cạnh đó, một người hâm mộ đến từ Singapore cũng chia sẻ: "Đây là lý do Indonesia không thể giành được bất cứ danh hiệu nào và kém phát triển. Hãy nhìn cách các CĐV phản ứng và tự biến mình thành những kẻ ngốc khi không bao giờ chấp nhận thất bại. Thay vì đánh giá chính mình thì họ lại thích đi đổ lỗi cho trận đấu còn chẳng liên quan tới họ. Đó là tâm lý hèn nhát.

Hãy ngưng khóc nhè đi. AFF Cup chỉ là một giải đấu nhỏ mà thể giới có khi còn không biết tới sự hiện diện của nó. Thử thách lớn hơn nằm ở châu lục và thậm chí là cả World Cup, vậy nên hãy tiết kiệm những giọt nước mắt của các bạn ở những giải đấu tầm cỡ như vậy".

Capture

Ngoài ra, một CĐV Malaysia nhận định khá hay về việc U19 Việt Nam "bắt tay" U19 Thái Lan: "Những cầu thủ trẻ đã nắm rõ quy tắc giải đấu và chơi rất thông minh để tiến vào vòng bán kết. Thật buồn cười khi có đội khác cứ đi đổ lỗi cho điều đó mà không nhận ra mình mới là kẻ thất bại.

Capture1

Không chỉ có các CĐV Indonesia mà ngay cả HLV Shin Tae-yong và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cũng để lại hình ảnh xấu trong mắt bạn bè quốc tế và các đội bóng tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022.

Họ thậm chí đi xa đến mức đòi kiện lên AFF xem lại trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Việt Nam để đổ thừa cho thất bại của đội nhà. Dù nắm trong tay nhiều lợi thế, từ sân nhà tới lịch thi đấu tuy nhiên U19 Indonesia vẫn tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên