sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Truyền thông Trung Quốc thất vọng: "Các CLB nên bỏ giải còn hơn thể hiện bộ mặt nhục nhã tại cúp C1 châu Á"

Thứ bảy, 10/07/2021 16:28 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tờ Sohu cho rằng các CLB của Trung Quốc nên bỏ giải hơn là cử đội trẻ tham dự đấu trường Cúp C1 châu Á để rồi nhận những kết quả đáng xấu hổ.

Mùa giải AFC Champions League 2021 cũng giống như rất nhiều giải đấu thể thao khác trên toàn cầu đã phải gặp vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau rất nhiều thời gian cân nhắc thì giải đấu cao nhất cấp độ CLB tại châu Á khu vực phía Đông đã được tổ chức nhưng vẫn gặp nhiều bất cập.

Có 1 số CLB đã phải chịu thiệt thòi về lịch thi đấu này mà AFC đưa ra, đặc biệt là các đại diện của Trung Quốc. Giải VĐQG của họ - China Super League cũng diễn ra trùng với thời gian mà AFC Champions League được tổ chức và do những khó khăn về vấn đề cách ly sau khi di chuyển khiến nên 3 CLB Trung Quốc quyết định cử đội trẻ tham gia Cúp C1 Châu Á.

bao-trung-quoc-cay-dang-vach-toi-doi-nha-sau-nhung-ky-luc-dang-ho-then-61628
Báo chí Trung Quốc cay đắng trước những kết quả bết bát của các CLB nước nhà

Điều này khiến các đại diện Trung Quốc như Quảng Châu FC, Bắc Kinh Quốc An hay Cảng Thượng Hải đều phải nhận những thất bại đáng xấu hổ. Những thất bại này khiến truyền thông Trung Quốc tỏ ra giận giữ. Tờ Sohu mới đây đã đăng tải bài viết chỉ trích các đội bóng này:

"Trong lịch sử chưa bao giờ xuất hiện những thành tích bết bát ở cấp CLB tại giải châu Á như hiện tại. Những trận thua đậm có xứng đáng với lý do cọ xát mà một số người đưa ra? Đáng lẽ ra, họ nên rút lui khỏi giải thay vì dùng đội hình trẻ tham gia thi đấu để bóng đá Trung Quốc có thể tránh được những kỷ lục đáng xấu hổ.

Nguyên nhân được đưa ra là các đội bóng phải tính đến cả việc đá giải VĐQG và những nhân tố trụ cột sẽ làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Những cầu thủ trẻ họ còn non kinh nghiệm khi chưa có cơ hội được ra sân ở những giải đấu lớn. Việc các đại diện của Trung Quốc bị 'vùi dập' ở đấu trường AFC Champions League là việc không quá bất ngờ".

207136052_4148243515245508_6255728457570502228_n
Các đại diện Trung Quốc tỏ ra quá yếu ớt

Mới nhất, Quảng Châu FC vừa để thua 1-5 trước đại diện Thái Lan - Port FC. Bàn thắng duy nhất trong trận chính là bàn thắng đầu tiên của đội bóng này tại AFC Champions League 2021.

Trước đó, Bắc Kinh Quốc An cũng để đối thủ lội ngược dòng mặc dù có 2 bàn dẫn trước ở phút thứ 3. Thậm chí, đội bóng này còn thiết lập một "kỷ lục đáng hổ thẹn" khi để thua 7 bàn không gỡ trước Kawasaki Frontale (Nhật Bản). Đây cũng là trận thua đậm nhất của một CLB Trung Quốc tại AFC Champions League.

Theo dõi Sports442 trên