sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Lý do khiến "ông lớn" Trung Quốc thua sốc đại diện Phillippines, mất cơ hội làm đối thủ CLB Viettel

Thứ năm, 24/06/2021 20:09 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc AFC sắp xếp lịch thi đấu của giải Champions League trùng thời gian với giải VĐQG Trung Quốc khiến đại gia Shanghai Port buộc phải mang đội hình 2 đi thi đấu và nhận thất bại trước Kaya FC-Iloilo

Trong trận đấu diễn ra tối qua giữa đại gia Shanghai Port với Kaya FC-Iloilo đến từ Philippines, đội bóng được đánh giá cao hơn đã bị đại diện Đông Nam Á đánh bại với chiến thắng tối thiểu 1-0. Kết quả này cũng giúp Phillippines lần đầu tiên trong lịch sử có tới 2 đại diện góp mặt tại vòng bảng AFC Champions League.

Đây là chiến tích lẫy lừng của Kaya FC khi Shanghai Port (tiền thân là đội Shanghai SIPG) là đội bóng từng vô địch Trung Quốc năm 2018 và đoạt Cúp FA Trung Quốc năm 2019. Họ là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất Trung Quốc khi sở hữu cựu sao Chelsea Oscar trong đội hình.

doi-bong-philippines-danh-bai-ong-lon-trung-quoc-viettel-rong-cua-di-tiep-57357
Đại diện Philippines có chiến thắng gây sốc trước đại gia Trung Quốc

Thế nhưng lý do chính khiến họ thất trận lại bởi cách xếp lịch "oái oăm" của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Cụ thể, do lịch thi đấu của vòng play-off AFC Champions League chồng chéo với giải quốc nội, đội bóng Trung Quốc chỉ có thể đưa đội hình 2 sang Thái Lan đá trận play-off với đội bóng Philippines.

Không những vậy, đội hình 2 của Shanghai Port lúc đầu có 26 cầu thủ nhưng cuối cùng chỉ có 20 người sang Thái Lan, lại do huấn luyện đội trẻ Takayuki Kaneko dẫn dắt. Tận dụng điều đó, Kaya FC-Iloilo đã thi đấu lấn lướt để giành chiến thắng chung cuộc 1-0, nhờ pha lập công duy nhất của Audie Menzi.

nhan-dinh-du-doan-shanghai-port-vs-kaya-fc-21h00-ngay-23-6-cho-doi-bat-ngo_16182
Shanghai Port không thể đưa các ngôi sao như Oscar hay Arnautovic thi đấu tại cúp C1

Với kết quả này, đội bóng của Philippines có lần đầu tiên góp mặt ở AFC Champions League. Họ sẽ nằm cùng bảng F với Viettel (Việt Nam), đương kim vô địch Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) và đội vô địch Thái Lan Pathum United.

Các trận đấu tại bảng F sẽ diễn ra tập trung tại sân Pathum Thani (Thái Lan) từ ngày 26.6 đến 11.7 theo thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm. Đội đầu bảng sẽ chắc chắn đi tiếp vào vòng knock-out. Trong khi đội nhì bảng sẽ phải so sánh với các đội nhì bảng khác, để chọn ra 3 đội có thành tích tốt nhất mỗi khu vực (Đông Á và Tây Á) để giành vé đi tiếp. Ở bảng này, đương kim vô địch Ulsan Hyundai được đánh giá cao nhất.

Theo dõi Sports442 trên