sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhà môi giới châu Âu bất ngờ khuyên cầu thủ Việt Nam nên xuất ngoại sang Thái Lan

Thứ hai, 15/11/2021 14:33 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Nhà môi giới Châu Âu - Jernel Kamensek cho rằng Thái Lan nên là điểm đến đầu tiên của các cầu thủ Việt Nam muốn xuất ngoại.

Sau cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản diễn ra ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình, nhà môi giới Jernel Kamensek vẫn chú ý tới cái tên sáng giá nhất của đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại - Quang Hải. Vị chuyên gia người châu Âu này nói: “Trong đội hình Việt Nam, chúng ta vẫn thấy nhấn tố đặc biệt là Quang Hải đã chơi tốt. Nhưng anh ta bị giới hạn năng lực ở thời điểm hiện tại”.

Ông cũng phân tích thêm: “Quang Hải đương nhiên đang là cầu thủ giỏi nhất Việt Nam. Nhưng trình độ cậu ấy bị giới hạn khi so sánh với những siêu sao đẳng cấp thế giới. Điều ấy đến từ việc Quang Hải vẫn đang chơi bóng ở Việt Nam, thay vì phát triển bản thân ở mức độ cao hơn nữa có thể nếu thử sức mình ở một thử thách lớn hơn so với việc lựa chọn an toàn tại Việt Nam. Và Thái Lan nên là điểm xuất phát của cầu thủ Việt.”

nguyen-quang-hai-2-nam-va-hon-100-tran-dau-f360a8
Quang Hải là cái tên sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại

Lý giải cho ý kiến của mình, ông nói: “Lý do đơn giản thôi, Thai League có sự phát triển căn cơ đúng nghĩa một nền bóng đá chuyên nghiệp. Còn Nhật Bản và Hàn Quốc thì tôi vẫn nghĩ là quá tầm với trình độ cầu thủ Việt Nam. Hãy nhìn lại quá khứ thì thấy các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã thất bại thế nào.

Ông cũng cho rằng cả Hoàng Đức, Công Phượng lẫn Văn Đức cũng là những cầu thủ chơi tốt và có nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên việc mong muốn có suất chơi tại các sân chơi lớn như Bỉ hay Hà Lan là điều quá sức đối với các cầu thủ Việt.Trước đó, những cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều đã có thời gian thi đấu tại những giải lớn nhưng đều thất bại ê chề.

Vị môi giới người châu Âu còn nói thêm: “Bên cạnh việc xuất ngoại, tôi nghĩ điều căn bản mà bóng đá Việt Nam cần hơn hết là sự phát triển của bóng đá trẻ. Bóng đá Việt Nam không thể cứ tham chiếu mãi ở kết quả của ĐTQG Việt Nam. Các bạn cần phải nhìn thấy và phát triển bằng được hệ thống đào tạo trẻ.”

Theo dõi Sports442 trên