sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam hơn đối thủ 4 5 tuổi thì nói được gì về chuyên môn?"

Thứ ba, 01/03/2022 14:17 (GMT+7)

HLV Hoàng Anh Tuấn dành lời ca ngợi cho tinh thần của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia vừa qua. Nhưng về chuyên môn, ông cho rằng rất khó để nhận xét chính xác.

ĐT U23 Việt Nam vừa lập được một chiến công hiển hách khi giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia. Điều đáng nói đó là việc các cầu thủ trẻ của chúng ta làm được điều đó trong bối cảnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19.

Vượt lên trên mọi khó khăn thách thức, Những chiến binh sao vàng trẻ đã làm được điều kỳ diệu và họ được ngợi khen không ngớt trên khắp các trang báo, trang mạng xã hội cả trong và ngoài nước.

U23 Việt Nam thi đấu rất tốt tại U23 Đông Nam Á vừa qua

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, vô địch là điều vô cùng vui mừng nhưng về chuyên môn thì chưa hẳn. Cụ thể, Theo Pháp luật và bạn đọcHLV Hoàng Anh Tuấn - người từng dẫn dắt U19 Việt Nam thi đấu thành công để giành vé dự U20 World Cup cho rằng về mặt chuyên môn thì chưa thể đánh giá được nhiều qua chức vô địch vừa rồi:

"Một vấn đề nữa cần phân tích kĩ nếu nói về chuyên môn, chúng ta tiến bộ thì đối phương cũng tiến bộ mà. Hãy nhìn vào trận Chung kết vừa rồi, Thái Lan có cầu thủ sinh năm 2005, thua chúng ta tới 5 tuổi cơ. Nên chúng ta chưa nói gì về chuyên môn được cả. Bây giờ chúng ta đá giải trẻ mà hơn đối thủ 4, 5 tuổi thì nói được cái gì.

Tất nhiên chúng ta phải hân hoan, vui mừng vì thành tích. Nhưng khi đánh giá chuyên môn, chúng ta phải xem kĩ chứ. Nếu nói về bóng đá thì như vậy là chưa cân xứng. Chênh nhau 2, 3 tuổi ở lứa trẻ thì đã khó đá được rồi.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

Mỗi thời điểm sẽ có một thế hệ khác nhau. So sánh giữa các thế hệ sẽ bị khập khiễng. Bây giờ có thế hệ Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu… ngày xưa có thế hệ vàng Hoàng Bửu, Minh Chiến, Huỳnh Đức, Hồng Sơn… để so sánh giữa các thế hệ thì rất khó. Quan trọng là bóng đá Việt Nam đang được đầu tư rất tốt, ổn định, có những thành tích kết tinh sự đầu tư ấy, phần nào nói lên khả năng của nền bóng đá chúng ta".

Hiện tại, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có một thời gian nghỉ ngắn cùng gia đình trước khi trở lại tập trung cùng các CLB để thi đấu mùa giải mới 2022 sau đó, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ lại tập trung cùng nhau để chuẩn bị hướng đến SEA Games, U23 châu Á và ASIAD.

Theo dõi Sports442 trên