sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indonesia ngả mũ thán phục Việt Nam, không quên "đá xoáy" vào nỗi đau của Thái Lan

Thứ hai, 28/02/2022 10:20 (GMT+7)

Báo Indonesia đã thể hiện sự thán phục với chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 của U23 Việt Nam. Họ cũng không quên nhắc tới việc U23 Thái Lan đã để thua 2 trận chung kết liên tiếp.

Dù gặp phải vô vàn khó khăn bủa vây khi tham dự U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam vẫn vượt lên trên tất cả để giành được chức vô địch một cách thuyết phục với thành tích bất bại và không để lọt lưới bàn nào.

Sau trận đấu, truyền thông cũng như CĐV trong nước và trong khu vực đã đưa ra rất nhiều bình luận xoay quanh chức vô địch "có một không hai" này của Những chiến binh sao vàng trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề.

U23 Việt Nam ăn mừng chức vô địch

Tờ Bola (Indonesia) cho rằng việc U23 Việt Nam vượt qua những khó khăn về mặt nhân sự để giành ngôi vị cao nhất là điều rất đáng khen ngợi. Trang báo của Indonesia nói về trận chung kết: "Cả 2 đội đều đã chơi pressing rất quyết liệt, nhưng U23 Việt Nam đã làm tốt hơn với bàn thắng của Trần Bảo Toàn. U23 Thái Lan cũng đã nỗ lực hết sức để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ của HLV Đinh Thế Nam đã chơi cảnh giác để giữ sạch mành lưới thành công".

Nhận định tổng quan về giải đấu, trang Bola cho biết thêm: "Giải U23 Đông Nam Á 2022 có tính cạnh tranh rất cao và đem tới rất nhiều bàn thắng. Tỉ lệ bàn thắng trung bình mỗi trận của giải đấu năm nay là 2,79 bàn/trận, đây là thống kê tốt vượt trội so với giải đấu năm 2019 - chỉ 2,13 bàn/trận".

U23 Việt Nam nhận được rất nhiều lời khen sau chiến tích lẫy lừng (Nguồn ảnh: VFF)

Ngoài việc khen ngợi Việt Nam, trang báo trên của xứ Vạn đảo không quên nhắc về chiến tích hai lần liên tiếp về nhì của Thái Lan: "U23 Việt Nam đã có lần đầu đăng quang giải U23 Đông Nam Á. Còn U23 Thái Lan, thật đáng tiếc cho họ khi đã thua liền 2 chung kết. Hồi năm 2019, họ thất bại trước U23 Indonesia".

Sau chiến tích tuyệt vời trên đất Campuchia, các cầu thủ U23 Việt Nam đã về nước và tham gia Lễ mừng công. Ngoài việc nhận được những khoản thưởng lớn, các cầu thủ trẻ của chúng ta cũng đón nhận tin vui khác khi mà được HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo chú ý và có cơ hội rất lớn để được gọi lên tuyển. 

Theo dõi Sports442 trên