sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vất vả tìm "quân xanh" chất lượng, tuyển Trung Quốc lại bị cho đá với "hàng rởm"

Thứ bảy, 18/09/2021 20:18 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi bị các đội bóng UAE từ chối giao hữu do "trình độ kém", ĐTQG Trung Quốc lại một lần nữa vấp phải khó khăn khi bị đội tuyển Syria có hành động coi thường.

Trước trận gặp Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc đang vấp phải quá nhiều khó khăn. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tiếp theo tại Vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã ráo riết tìm "quân xanh" để đá giao hữu. Tuy nhiên, kết quả có vẻ như không được như đội bóng này mong muốn.

Cụ thể, HLV trưởng đội tuyển Syria Nizar Mahrous vừa xác nhận rằng tuyển Syria sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Trung Quốc vào ngày 30/9 tới. Đáng nói ở đây, thay vì cử đội hình chính đá tập với Trung Quốc thì dự kiến, HLV Nizar Mahrous chỉ sử dụng đội hình dự bị.

photo1631960087922-16319600880801616835210
ĐT Trung Quốc chỉ được đá với đội dự bị của Syria

Về vấn đề này, HLV Nizar Mahrous nói rằng ông muốn kiểm tra trạng thái của những cầu dự bị. Hơn nữa, để tránh nguy cơ chấn thương cho những trụ cột ở đội một, nên tuyển Syria chỉ đá giao hữu với tuyển Trung Quốc bằng đội hình dự bị.

Động thái từ phía Syria giống như "một gáo nước lạnh" đối với HLV Li Tie cùng các học trò khi mà trước đó, Trung Quốc cũng nhận sự từ chối khá bẽ bàng đến từ một đất nước Tây Á khác là UAE.

613a0bc21c6d3_1
Trung Quốc liên tục bị các đội bóng Tây Á khước từ lời mời giao hữu

Trước đó, tuyển Trung Quốc mời hai CLB ở UAE nhưng tất cả đều từ chối vì chê thầy trò HLV Li Tie có "trình độ kém". Sau đó, LĐBĐ (CFA) tiếp tục liên hệ để mời ĐTQG UAE nhưng vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu. Đắng cay hơn nữa, 2 đội tuyển từ chối Trung Quốc lại liên hệ ngỏ ý muốn giao hữu với đối thủ của Trung Quốc là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Cho dù chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Chen Xuyuan đã phải tận dụng mối quan hệ cá nhân để liên hệ với LĐBĐ Syria để cố gắng tìm "quân xanh" chất lượng. Thế nhưng việc chỉ được đấu với đội dự bị của Syria khiến đội bóng này cảm thấy ấm ức.

XEM THÊM 

Theo dõi Sports442 trên