sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiến Linh đanh thép khẳng định: "ĐT Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc chỉ là quá khứ"

Thứ sáu, 01/10/2021 19:26 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Rạng sáng nay (1/10) các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã lên đường đến UAE để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Trung Quốc tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Hai trận đối đầu với tiếp theo với 2 đối thủ vừa sức nhất là Trung Quốc và Oman sẽ là những trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu này.

Trước thềm trận đấu quan trọng, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có bài phỏng vấn tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam. Chia sẻ trên trang chủ AFC, cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng Nhất tại Vòng loại 2 World Cup tự tin "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ bày tỏ sự tôn trọng tới các đối thủ đồng thời khẳng định quyết tâm làm nên lịch sử.

TL1
Tiến Linh cho rằng chuyện Việt Nam không thể thắng Trung Quốc chỉ là chuyện "quá khứ"

Trả lời AFC, Tiến Linh cho hay: "Rõ ràng là sau 2 trận thua, ĐT Việt Nam đang chịu áp lực phải giành được kết quả tốt trước cả Trung Quốc và Oman, đặc biệt khi họ là đối thủ trực tiếp cho vị trí thứ ba của bảng B.

Vì vậy, toàn đội có động lực rất lớn để thi đấu tốt ở 2 trận đấu tới. Đây là lần đầu tiên ĐT góp mặt ở vòng loại cuối nên chúng tôi phải rút kinh nghiệm và nỗ lực thi đấu trước các đối thủ mạnh.

ĐT Việt Nam đã có chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu và sẽ nhập cuộc với tinh thần thi đấu cao nhất. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng chúng tôi sẽ cán đích ở vị trí thứ 3 bảng B và dù khó khăn đến mấy cũng không có gì là không thể. ĐT Việt Nam sẽ không bao giờ bỏ cuộc!".

TL2
Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 00h00 ngày 8/10

Trước quá khứ chưa từng đánh bại Trung Quốc, tiền đạo 24 tuổi cho hay:"Tôi nghĩ chúng ta không cần phải lo lắng về số liệu thống kê vì mọi thứ thay đổi theo thời gian. Đúng là ĐT Việt Nam chưa bao giờ đánh bại Trung Quốc ở cấp độ ĐTQG, nhưng đó không phải là câu chuyện ở thời điểm hiện tại".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có mặt tại Trung Quốc và đang trong quá trình tập luyện, thích nghi với điều kiện khí hậu và múi giờ tại đây. Sau khi có sự điều chỉnh về thời gian, trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 00h00 (giờ Việt Nam) ngày 8/10.​

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên