sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đối thủ của tuyển Việt Nam được trao lợi thế lớn tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 29/09/2021 16:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau nhiều cố gắng, liên đoàn bóng đá Australia đã được đồng thuận với đề xuất tổ chức các trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á trên sân nhà kể từ tháng 11.

Cụ thể, theo Inside World Football và FTBL, Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) đã đạt được thỏa thuận không bắt các cầu thủ nước ngoài cách ly 14 ngày khi đến Australia, theo đó đội tuyển này sẽ được cho phép thi đấu trên sân nhà  và phải tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt.

Giám đốc Điều hành FFA James Johnson cho biết: "Chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu là đưa các đội tuyển của mình trở về sân nhà thi đấu, vì vậy đây là kết quả phi thường đối với bóng đá Australia và là thành quả mà chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi với chính quyền New South Wales".

vnvsaus
ĐT Australia sẽ được trao cơ hội đá trên sân nhà, đây chắc chắn là lợi thế rất lớn đối với đội bóng này

Trước đó, do các hạn chế dịch Covid-19, tuyển Australia không thể đá bất kỳ trận đấu nào trên sân nhà kể từ tháng 10/2019. Tất cả trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2, cũng như các trận đầu vòng loại thứ 3 gặp Trung Quốc và sắp tới gặp Oman đều phải diễn ra trên sân trung lập tại Trung Đông. 

"Đội ngũ của chúng tôi đã cùng nhau đưa ra bản đệ trình dựa trên thông lệ tốt nhất, tập trung vào việc đảm bảo sự an toàn và phúc lợi của các cầu thủ, nhân viên, đã được Chính quyền New South Wales chấp nhận và phù hợp với lộ trình mở cửa", ông Johnson cho hay.

Theo kế hoạch, trong trận đấu với đối thủ mạnh là ĐT Arabia Saudi vào ngày 11/11, tuyển Australia sẽ chính thức được đá trên sân nhà của mình. Hiện tại,  "Socceroos" đang dẫn đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup sau 2 chiến thắng trước Trung Quốc và Việt Nam.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên