sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Theo chân' thầy Park Hang-seo , HLV Trung Quốc bị LĐBĐ thẳng tay chê bai 'quá bảo thủ'

Thứ hai, 18/10/2021 11:20 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Bóng đá Trung Quốc 'lục đục' nội bộ, LĐBĐ thẳng tay đưa cựu HLV tuyển lên làm trợ lý, chỉ trích chiến thuật dùng người của HLV Li Tie?

Để tuyển Trung nhận kết quả đáng thất vọng sau 4 lượt trận đầu tiên của Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, HLV Li Tie nhận được vô số lời chỉ trích.

Sáng 18/10, tờ Sun News (Trung Quốc) đăng tải bài viết với tiêu đề: "Chủ tịch Chen Xuyuan chỉ trích việc HLV Li Tie sử dụng nhân sự một cách bảo thủ, một số cầu thủ nhập tịch sẽ được tái sử dụng ở vòng loại World Cup".

ipiccy_image (9)
Sau khi thầy Park bị Bầu Hiển chê "bảo thủ", HLV tuyển Trung cũng nhận sự chỉ trích tương tự

Theo thông tin mà Sun News đưa ra, LĐBĐ Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp với ban huấn luyện ĐTQG để tổng kết về kết quả sau 4 lượt trận tại vòng loại World Cup. Cũng chính trong buổi họp này, chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích HLV trưởng Li Tie 'quá bảo thủ'.

Thông tin này đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi hai nhân vật này có mối quan hệ khá tốt. Trong quá khứ, ông Chen Xuyuan được cho là người luôn dành sự ủng hộ với HLV Li Tie. Trước áp lực sa thải mà HLV Li Tie phải chịu đựng, vị chủ tịch này được nhiều người cho rằng sẽ sẵng bảo vệ "chiếc ghế" của nhà cầm quân xứ tỷ dân.

1
HLV Li Tie sẽ thay đổi phương án sử dụng các cầu thủ nhập tịch trong những trận tiếp theo

Sau khi ông Chen Xuyuan chỉ trích HLV Li Tie, một số cư dân mạng ở Trung Quốc đã đặt ra nghi vấn về chuyện "mâu thuẫn nội bộ" có thể đang xảy ra với những nhân vật quan trọng bậc nhất của bóng đá nước này. 

Tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc của HLV Li Tie hiện đang xếp ở vị trí thứ 5, trên Việt Nam một bậc, với 1 trận thắng và 3 trận thua. Để cải thiện tình hình, HLV Li Tie cũng chia sẻ rằng ông sẽ thanh lọc lại đội hình và đưa ra những phương án mới cho đội tuyển nước nhà.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên