sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Mặc thầy Park 'khẩu chiến' với Bầu Hiển, quân số CLB Hà Nội vẫn áp đảo tại tuyển U23 Việt Nam

Thứ sáu, 15/10/2021 17:08 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo đang trong giai đoạn cùng đội tuyển U23 luyện tập chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 11 tới đây. Trong đó, đội hình của thầy Park chiếm số đông là các cầu thủ trẻ thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Sau khi cùng ĐT Việt Nam hoàn thành hai lượt trận tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã nói lời chia tay với các cầu thủ đội tuyển quốc gia để sang UAE tiếp quản U23 Việt Nam. Đi cùng thầy Park còn có bác sĩ, trợ lý và các cầu thủ trẻ như thủ môn Văn Toản, cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh. 

Hiện tại, các cầu thủ U23 vẫn đang tiếp tục tập luyện và sẽ hoàn thành nốt trận giao hữu với Kygyzstan để chốt danh sách tham dự Vòng loại U23 châu Á. Dù vậy, những cái tên trụ cột đầu tiên cũng đã dần được hé lộ. Không ngạc nhiên khi các cầu thủ của CLB Hà Nội đang chiếm số đông trong đội hình.

VFF_6054
U23 Việt Nam đang bắt đầu vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho Vòng loại U23 châu Á

Về hàng hậu vệ, nhiều khả năng các cầu thủ Hà Nội sẽ chiếm 3/5 suất với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh,  Lê Văn Xuân và Đặng Văn Tới. Trong trận giao hữu trước đó, Đặng Văn Tới đã được tin tưởng trao băng đội trưởng.

Bên cạnh đó, hai tài năng khác của CLB Hà Nội cũng khá chắc suất có mặt trong danh sách tham dự Vòng loại U23 châu Á đó là bản hợp đồng "bom tấn" mới Nguyễn Hai Long và tiền vệ Lê Xuân Tú.

Trong những cầu thủ nêu trên, Nguyễn Hai Long có lẽ là cái tên đáng mong đợi nhất khi cầu thủ sinh năm 2000 này có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League khi có tới 17 lần ra sân trong màu áo CLB Quảng Ninh mùa trước và được các chuyên gia đánh giá rất cao.

ipiccy_image (1)
Bùi Hoàng Việt Anh và Hai Long là những cái tên nổi bật của CLB Hà Nội tại tuyển U23 Việt Nam

Như vậy, nhìn chung các cầu thủ Hà Nội đang chiếm số đông tại U23 Việt Nam, bên cạnh đó, ở tuyển Việt Nam, các cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội cũng nắm giữ các vị trí chủ chốt như Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải,...

Từ điều này, có thể khẳng định rằng, vị thế của CLB Hà Nội là rất quan trọng. Qua đó cũng chứng tỏ chất lượng đào tạo trẻ và khả năng chuyển nhượng của đội bóng thủ đô vẫn thuộc hàng đầu Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên