sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thắng chật vật trên sân khách, HLV Nhật Bản thừa nhận Việt Nam "chơi thực sự tốt"

Thứ năm, 11/11/2021 22:41 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Làm khách trên SVĐ Mỹ Đình, thầy trò HLV Moriyasu đã có trận đấu khá chật vật trước ĐT Việt Nam khi chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Hôm nay, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á đã chính thức diễn ra. Bước vào trận đấu, tuy chỉ khiêm tốn giữ vị trí thứ 4 trên BXH nhưng Nhật Bản vẫn là đội được đánh giá cao hơn nhiều so với đội nhà Việt Nam.

251117012_579071783173357_7107290137135038494_n
ĐT Việt Nam đã phần nào làm khó Nhật Bản của HLV Moriyasu

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin và chơi ngang cơ với đối thủ Nhật Bản. Dù đã chủ động cầm bóng để tránh những tình huống áp sát, tấn công nhanh bên phía Nhật Bản nhưng những pha dứt điểm bên phía Việt Nam vẫn không thể đi trúng cầu môn đội khách. 

Không thể dứt điểm chính xác, "Những chiến binh sao vàng" đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 17 của trận đấu sau pha lập công của Junya Ito. Sau đó, ĐT Nhật Bản một lần nữa tận dụng được cơ hội sau pha dâng cao tấn công của các cầu thủ tuyển Việt Nam và có được bàn thắng thứ 2 cũng nhờ cú dứt điểm vào góc chữ A của Junya Ito. Tuy nhiên lần này, VAR đã đứng về phía Việt Nam khi không công nhận bàn thắng giành cho đội khách.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Hajime Moriyasu đã dành những lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam khi đội bóng Đông Nam Á này đã phần nào làm khó được các học trò của ông. 

MORI
HLV Moriyasu dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam

"Đây là lần đầu Nhật Bản rơi vào tình huống buộc phải thắng để tiếp tục mơ về vòng chung kết World Cup, nên cũng chịu nhiều áp lực trước tuyển Việt Nam chơi thực sự tốt. Chúng tôi chỉ có một bàn và bàn thứ hai không được công nhận, rất tiếc vì điều này. Nhưng tôi khẳng định các cầu thủ đã chơi tốt và một lần nữa tôi cho rằng tuyển Việt Nam cũng chơi hay trong hôm nay"- HLV Moriyasu nhận xét.

Bên cạnh việc đánh giá cao lối chơi của ĐT Việt Nam, vị chiến lược gia này cũng cho rằng ĐT Việt Nam đã tiến bộ hơn so với thời điểm tham dự ASIAD 2019  "Hai đội đều đã phát triển tốt. Tuyển Việt Nam trước đây vốn đã là đội mạnh với hàng phòng ngự khá tốt. Tới hôm nay, khả năng tấn công của tuyển Việt Nam cũng đã cải thiện nhiều. Có lẽ do HLV và ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã hỗ trợ và hướng dẫn các cầu thủ rất nhiều".

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên