sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sợ bị Việt Nam vượt mặt, ĐT Trung Quốc đành muối mặt "xuống nước" với dàn sao nhập tịch

Thứ bảy, 05/03/2022 09:28 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù đã chính thức bị loại khỏi cuộc đua đến VCK World Cup 2022 nhưng ĐT Trung Quốc vẫn đang cho thấy quyết tâm giành chiến thắng của mình tại 2 lượt trận cuối cùng của Vòng loại 3 World Cup 2022.

Sau khi để thua Việt Nam ở lượt trận vừa rồi tại Vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã chính thức hết cơ hội tham dự VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, với 2 vòng đấu cuối cùng tại vòng loại này, đội bóng xứ tỷ dân vẫn đang cho thấy quyết tâm cao độ của mình.

Hai trận đấu cuối cùng của vòng loại, ĐT Trung Quốc sẽ chạm trán hai đối thủ mạnh là Arabia Saudi và Oman. Để đặt được mục tiêu không để Việt Nam vượt mặt trên BXH (khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm) nhiều khả năng HLV Li Xiaopeng sẽ đón thêm 5 ngôi sao nhập tịch.

viet_nam_vs_trung_quoc_2
Hiện tại, Việt Nam chỉ kém Trung Quốc 2 điểm trên BXH

Cụ thể, tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng HLV Li Xiaopeng muốn triệu tập đầy đủ 5 cầu thủ nhập tịch của mình là Alan, Luo Guofu, Jiang Guangtai, Fernando và Exxon. Đáng chú ý, sau trận thua Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ nhập tịch này không hề đem lại hiệu quả như mong muốn. Dù vậy, có lẽ ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể tìm ra được phương án nào khả quan hơn.

Được biết, các cầu thủ nhập tịch sẽ hội quân cùng đồng đội tại UAE vào ngày 17/03 tới đây để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối của mình tại Vòng loại 3 World Cup 2022.  Với quyết tâm không để Việt Nam vượt lên, chắc chắn dàn sao nhập tịch Trung Quốc sẽ được ra sân ở 2 trận đấu này.

1
5 cầu thủ nhập tịch lại được triệu tập trở lại ĐT Trung Quốc

Trước khi lên đường sang UAE thi đấu, đội tuyển "xứ tỷ dân" sẽ có 3 trận đấu giao hữu trong nước, 2 trong số đó được tiết lộ là với CLB Changchun Yatai và "đàn em" U23 Trung Quốc.

Về ĐT Việt Nam, các cầu thủ sẽ đối đầu hai đối thủ sừng sỏ là ĐT Oman và ĐT Nhật Bản lần lượt vào ngày 24/03 và ngày 29/03. Nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ có sự phục vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm trong trận đấu cuối với Nhật Bản.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên