sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc: "Bóng đá Trung Quốc sẽ đâm đầu xuống vực nếu không đánh bại U23 Việt Nam"

Thứ năm, 03/03/2022 12:19 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước bối cảnh bị Việt Nam vượt mặt tại các giải đấu sắp tới, truyền thông Trung Quốc đang tỏ ra khá lo ngại cho đội bóng nước nhà.

Sau thất bại trước ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc nhận vô vàn lời chỉ trích từ phía báo giới và dư luận. Cuối tháng 3 tới đây, các cầu thủ xứ tỷ dân sẽ quay trở lại với vòng loại này. 

Mặc dù đã hết cơ hội đi tiếp sau trận thua đau trước Việt Nam nhưng với mục tiêu không để Việt Nam vượt qua ở BXH, LĐBĐ Trung Quốc vẫn treo giải khủng cho ĐT Trung Quốc.

TQ2
ĐT Trung Quốc đặt mục tiêu không để Việt Nam vượt mặt trên BXH khi khoảng cách chỉ là 2 điểm

Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ của U23 Trung Quốc cũng sẽ có dịp đối đầu đội tuyển U23 Việt Nam trong khoảng thời gian tới đây tại một giải đấu giao hữu quốc tế sẽ được tổ chức tại Dubai. Tại đây, U23 Trung Quốc sẽ lần lượt chạm trán ĐT U23 Iraq và ĐT U23 Việt Nam lần lượt vào ngày 23/03 và ngày 26/03.

Với quyết tâm 'rửa hận', đội bóng đàn em đang dốc toàn lực để thắng U23 Việt Nam, gỡ gạc sĩ diện sau trận thua 1-3 của các đàn anh trên sân Mỹ Đình hồi đầu tháng trước.

Trước tình cảnh này, tờ Sina nhận định: "Nếu để thua liền 5 trận chỉ trong vòng 7 ngày, bóng đá Trung Quốc sẽ rơi vào vòng xoáy điên đảo của những chỉ trích từ dư luận. Nếu để thua U23 Việt Nam, bóng đá Trung Quốc sẽ phải nhận liền hai thất bại trước Việt Nam chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, đây sẽ là sự sỉ nhục lớn lao với bóng đá nước nhà. Bằng mọi giá, các cầu thủ trẻ Trung Quốc phải đánh bại Việt Nam, nếu không sẽ đâm đầu xuống vực".

TQ1
Ở lần đối đầu trước, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0

Xét về thành tích đối đầu, U23 Việt Nam đang là đội có lợi thế hơn đối thủ khi ở lần gặp nhau gần nhát hồi tháng 8/2019, ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại ĐT U23 Trung Quốc dưới thời HLV Guus Hiddink với tỷ số 2-0 ngờ công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (18’ và 58’). Mong rằng với tinh thần chiến đấu của mình, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ một lần nữa khiến người hâm mộ tự hào.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên