sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Siêu cò châu Âu: "Chừng nào nhiều đội còn tập ở mặt sân kém chất lượng thì đừng mong sẽ được đi World Cup"

Thứ hai, 15/11/2021 05:41 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chứng kiến thành tích đáng buồn của ĐT Việt Nam, chuyên gia bóng đá Jernej Kamensek đã đưa ra những nhận xét đáng giá cho nền thể thao Việt Nam.

Sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã lập nên kỷ lục đáng buồn khi là đội đầu tiên không giành được điểm số nào sau 5 trận lượt đi của Vòng loại 3 World Cup. Trả lời phỏng vấn với báo chí, HLV Park Hang-seo cho rằng:

"Chúng tôi đã có 5 trận thua và việc bị stress là sự thật. Tôi ở Việt Nam 4 năm rồi, sau thế hệ của Anh Đức, Tiến Linh,... bóng đá Việt Nam hiện tại không có tiền đạo nào hay hơn."

1
Thầy Park cho rằng hiện tại Việt Nam đang 'khan hiếm' tiền đạo chất lượng

Bình luận về quan điểm của HLV trưởng ĐT Việt Nam, chuyên gia bóng đá người Slovenia, ông Jernej Kamensek nhận định: "HLV Park Hang-seo đã khai thác tối đa những thứ tốt nhất cho các đội tuyển Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên cuộc sống vẫn tiếp diễn, những thay đổi trong lối chơi cũng như con người là việc bắt buộc phải làm để đội bóng không ngừng phát triển.

Về chiến thuật, tôi thấy hiện tại không có quá nhiều vấn đề. Vấn đề lớn nhất là sau 4 năm, bóng đá Việt Nam không có thêm ngôi sao mới nào".

Bên cạnh đó, chuyên gia này cho rằng, để giữ được chất lượng các cầu thủ, Việt Nam nên đầu tư phát triển bóng đá trẻ hơn nữa. Cụ thể bằng việc mở thêm các học viện bóng đá và nâng cao chất lượng tập luyện cho các cầu thủ.

"Theo tôi, Việt Nam cần tổ chức, có nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ kể từ khi còn trẻ. Để tạo nên một đội tuyển mạnh cho quốc gia, chúng ta cần có 10 nơi như PVF, học viện Hoàng Anh Gia Lai... Hoặc chí ít cũng là đầu tư nhiều hơn vào các hệ thống bóng đá trẻ cấp quốc gia.

ipiccy_image (3)
Chuyên gia cho rằng công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam nên được chú trọng hơn nữa

Huấn luyện trẻ cùng hệ thống sân cỏ sẽ giúp sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá hơn. Đã quá muộn để dạy những điều cơ bản cho các cầu thủ 20 tuổi. Một vấn đề lớn khác là cơ sở hạ tầng. Điều kiện sân bãi, trang thiết bị được dùng để các đội trẻ ở Việt Nam tập luyện là khá thấp. Chừng nào còn nhiều đội phải tập ở đường nhựa, mặt sân kém chất lượng thì đừng mong bạn sẽ bắt kịp được những đối thủ hàng đầu hoặc được đi World Cup. Bạn không thể xây dựng một ngôi nhà từ nóc trở xuống".

Nhìn chung, những nhật xét, đánh giá của chuyên gia bóng đá người Slovenia là hoàn toàn chính xác. Với việc ĐT Việt Nam hiện nay vẫn quá phụ thuộc vào lứa Công Phượng, Quang Hải là một minh chứng rất rõ cho việc bóng đá trẻ cần phải được đầu tư nhiều hơn nữa, nếu bóng đá Việt Nam muốn phát triển về lâu dài.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên