sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Phạt nặng fan 'phân biệt chủng tộc', chủ tịch LĐBĐ 'hạ mình' đích thân xin lỗi đội trưởng tuyển Nhật Bản

Thứ ba, 19/10/2021 10:54 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau trận đấu với Arabia Saudi, thủ quân tuyển Nhật Bản, Maya Yoshida, đã bị các cổ động viên quá khích phân biệt chủng tộc. Ngay lập tức cầu thủ này đã tức tối bỏ đi và không thèm thực hiện phỏng vấn sau trận.

Tại lượt trận vừa qua của Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, trong chuyến làm khách trên sân King Abdullah Sport City của tuyển Nhật Bản, thủ quân Maya Yoshida đã phải nhận hành vi phân biệt chủng tộc của các cổ động viên.

Cụ thể, tình huống xảy ra khi ngôi sao này đang thực hiện phỏng vấn sau trận đấu. Tuy nhiên, trên phía khán đài, các cổ động viên đã la ó và có hành vi không tôn trọng cầu thủ này. Ngay lập tức, anh chỉ tay lên phía khán đài và tỏ ra rất tức giận. Thậm chí, các cán bộ của ĐT Nhật Bản phải ra sức can ngăn và đưa cầu thủ này vào phòng thay đồ.

doi-tuyen-saudi-arabia-xin-loi-vu-maya-yoshida-bi-phan-biet-chung-toc-195332521
Maya Yoshida tức giận khi bị các cổ động viên "phân biệt chủng tộc"

Về vấn đề này, ngay lập tức, LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) đã chính thức gửi lời xin lỗi đến LĐBĐ Nhật Bản (JFA) vì vụ việc đáng tiếc kể trên. Tờ Nikkan Sportscho dẫn lời Tổng thư ký JFA Kiyotaka Suhara , cho biết đích thân chủ tịch SAFF đã đến xin lỗi tuyển Nhật Bản trực tiếp ngay sau trận đấu.

“Gần như ngay lập tức sau khi trận đấu kết thúc, đích thân ngài chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia (ông Yasser Al-Misehal) và nhiều quan chức khác đã đến xin lỗi trực tiếp. Và hôm nay, họ 1 lần nữa gửi đến chúng tôi lời xin lỗi chân thành nhất”, ông Suhara nói.

Bên cạnh đó, SAFF sẽ nỗ lực để truy tìm nhóm CĐV quá khích và đưa ra “những hình phạt nghiêm khắc”nhằm bảo vệ hình ảnh của LĐBĐ cũng như thể hiện hành động quyết liệt với hành vi phân biệt chủng tộc.

maya-yoshida-viet-nam-dang-tiem-can-dang-cap-cua-nhat-ban1592023600
Nhật Bản sẽ có trận làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11 tới đây

Hiện Yoshida đã trở về Italy để chuẩn bị cùng CLB Sampdoria thi đấu vòng 8 Serie A. Tháng 11 tới đây, anh sẽ cùng đội tuyển Nhật Bản làm khách của đội tuyển Việt Nam (ngày 11/11) và đội tuyển Oman (ngày 16/11) tại vòng loại 3 World Cup 2022. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên