sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Mặc Việt Nam bét bảng, Tiến Linh vẫn 'vượt xa' Son Heung Min và Wu Lei trong cuộc đua của AFC

Thứ năm, 14/10/2021 17:38 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù đội tuyển nước nhà đứng bét bảng, tiền đạo số 1 của Việt Nam lại nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía người hâm mộ. Thậm chí, trong cuộc đua của AFC, Tiến Linh còn vượt qua cả những đại diện xuất sắc tại châu Á.

Sau khi lượt trận 3 và 4 của Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á kết thúc, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn ra 10 đại diện đến từ 12 đội bóng để tổ chức cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng Mười. Với màn trình diễn xuất sắc của mình, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là đại diện Việt Nam có tên trong danh sách này.

Mặc dù ĐT Việt Nam đã cay đắng nhận kết quả thua ở cả hai lượt trận gặp Trung Quốc và Oman nhưng tiền đạo mang áo số 22 của tuyển Việt Nam vẫn giữ vững phong độ với 2 bàn thắng. Về màn trình diễn của cầu thủ này, AFC viết:

TL3
Tiến Linh cạnh tranh trực tiếp với hàng loạt ngôi sao lớn tại cuộc đua của AFC

"Cùng với Son Heung-min (Hàn Quốc), Al Buraikan (Ả Rập Xê Út) và Khribin (Syria), Tiến Linh cũng đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu vừa qua. Tiền đạo này đã có màn trình diễn đáng khen dù cho đội bóng của anh thất bại trước Trung Quốc và Oman.

Mới ở độ tuổi 23 nhưng tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương đã cho thấy khả năng chọn vị trí ấn tượng và sự trưởng thành và liên tiếp ghi bàn. Hiện tại, Tiến Linh đã có được tổng cộng 7 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022".

Bên cạnh đó, danh sách bình chọn của AFC còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu trên thế giới như khác như Son Heng-min (Hàn Quốc), Sardar Azmoun (Iran), Ao Tanaka (Nhật Bản), Wu Lei (Trung Quốc)…

2021-10-14 (2)

Tính đến thời điểm hiện tại (chiều 14/10), rất bất ngờ khi cầu thủ này đang là người dẫn đầu trong danh sách với 53,72% lượng phiếu bầu, vượt xa Son Heung-min, người đang chỉ chiếm 6,13% lượt bình chọn.

Cổng bình chọn của AFC sẽ đóng lại vào lúc 17h00 ngày 16/10. Mong rằng, cầu thủ Việt Nam sẽ dành được danh hiệu này để tiếp thêm động lực cho các đồng đội ở những trận đấu tiếp theo.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên