sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chán cầu thủ nhập tịch, báo Trung mong CLB nước nhà...chiêu mộ Tiến Linh

Thứ bảy, 09/10/2021 19:45 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Báo Trung mong muốn các CLB tại giải quốc nội chiêu mộ Tiến Linh sau khi chứng kiến màn trình diễn của Tiến Linh trong trận đấu với ĐT Trung Quốc tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Mặc dù ĐT Việt Nam đã phải cay đắng nhận kết quả thua cuộc sau trận đấu với Trung Quốc tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, cầu thủ Nguyễn Tiến Linh vẫn cho thấy màn trình diễn đáng khen ngợi tại trận đấu này.

Trước khả năng chơi bóng ấn tượng của Tiến Linh, tờ Sina (Trung Quốc) không thể giấu nổi sự thán phục:

"Tiến Linh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong trận thua của Việt Nam trước Trung Quốc. Cầu thủ này khiến hàng thủ Trung Quốc phải khiếp sợ. Tiến Linh dù mới 23 tuổi nhưng đã ghi tới 37 bàn thắng tại giải V.League. Trong trận gặp Trung Quốc, cầu thủ này không ít lần khiến hàng thủ Trung Quốc chao đảo.

TL4
Tiến Linh có duyên ghi bàn vào lưới tuyển Trung Quốc

Sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Tiến Linh cuối cùng cũng ghi được bàn vào lưới Trung Quốc vào phút 90 nhờ pha phối hợp rất ăn ý của các cầu thủ Việt Nam. Tiến Linh là người đột nhập vòng cấm, nhận pha chọc khe của Quang Hải và sau đó bình tĩnh dứt điểm hạ gục thủ môn Yan Junling.

Bàn thắng này của Tiến Linh vào thời điểm ấy đã đẩy tuyển Trung Quốc đến bờ vực thẳm. Có thể, tiền đạo này chính là nỗi ác mộng của chúng ta".

Thậm chí, tờ báo Trung này còn mong muốn các đội bóng tại giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) chiêu mộ chân sút số 1 của tuyển Việt Nam: "Hiện các đội ở Chinese Super League đang cắt giảm chi tiêu. Do đó, một cầu thủ còn trẻ như Tiến Linh sẽ là sự lựa chọn tốt cho họ. Với màn trình diễn của bản thân trước tuyển Trung Quốc, Tiến Linh đã nhận được sự tôn trọng từ các tuyển thủ của chúng ta".

TL3
Chân sút số 1 của tuyển Việt Nam khiến Trung Quốc nể phục

Có thể thấy rằng, mắc dù cay đắng thua cuộc trước Trung Quốc nhưng không thể phủ nhận rằng Tiến Linh đã cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của mình. Trong quá khứ , tiền đạo sinh năm 1997 cũng đã từng ghi cú đúp trong trận thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc vào năm 2019.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên