sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Liên tục phạm lỗi, cầu thủ ĐT Việt Nam đối mặt với nguy cơ "treo giò" hàng loạt tại Vòng loại 3 World Cup 2022

Thứ bảy, 16/10/2021 11:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhiều cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với việc nhận án treo giò nếu nhận thêm thẻ phạt trong trận đấu với tới đây với tuyển Nhật Bản tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Sau 4 lượt trận tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, nhiều cổ động viên đã tỏ ra khá bức xúc với những quyết định của trọng tài. Cụ thể, trọng tài đã có những quyết định bất lợi cho ĐT Việt Nam trong trận đấu với Oman. Trước đó, trong trận đấu với Australia, trọng tài điều khiển trận đấu cũng có tình huống phạt thẻ đỏ trực tiếp khá nặng dành cho hậu vệ Đỗ Duy Mạnh của tuyển Việt Nam.

Sau 8 trận đấu, ĐT Việt Nam đã phải nhận tới 7 quả phạt penalty. Còn về thẻ phạt, trước trận gặp Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam hiện đang có ba cầu thủ đã nhận một thẻ vàng và đều ở hàng thủ. Cụ thể, ở trận gặp Oman, hai cầu thủ nhận thẻ vàng là Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải. Thẻ vàng còn lại thuộc về Văn Thanh ở trận gặp Saudi Arabia.

bo3_eabs
Hàng hậu vệ tuyển Việt Nam đối mặt với nguy cơ treo giò hàng loạt

Vì lẽ đó, nếu các cầu thủ trên bị thẻ phạt ở trận gặp Nhật Bản, họ sẽ phải  vắng mặt khi đội tuyển Việt Nam tiếp Saudi Arabia ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 16/11. Thậm chí, trong tình huống xấu nhất, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với việc không có sự góp mặt của Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Văn Thanh nếu không may dính thẻ ở trận gặp Nhật Bản.

Sau những lùm xùm tranh cãi về quyết định của trọng tài, các hành vi không đẹp trong thi đấu cũng đã được nói nhiều tại Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 diễn ra vào ngày 15/10 vừa qua.

DUYMANHAS1

Tại đây, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban kỷ luật VFF cũng nhấn mạnh: "Với tư cách Trưởng ban kỷ luật tôi tha thiết kêu gọi các CLB, chú ý hơn trong quá trình giáo dục cầu thủ. Làm sao để hạn chế phản ứng, lấy lại hình ảnh đẹp cho bóng đá."

Ngoài ra, giám đốc của Trung tâm đào tạo PVF, Vũ Tiến Thành cũng cho rằng VPF nên có "bộ quy tắc ứng xử" trong mùa giải mới để không chỉ các cầu thủ mà cả các HLV, BLĐ,...đều cải thiện, góp phần làm đẹp bộ mặt chung của bóng đá Việt Nam.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên