sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sau lùm xùm trọng tài, giám đốc PVF đề nghị: 'VPF cần xây dựng bộ quy tắc ứng xử cho mùa giải mới'

Thứ bảy, 16/10/2021 10:19 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chiều qua (15/10), Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 vào chiều ngày đã được tổ chức. Trong đó, giám đốc bóng đá Trung tâm đào tạo trẻ PVF đã có những ý kiến đóng góp cho VPF.

Sau nhiều lùm xùm về trọng tài và VAR tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á khi Việt Nam phải nhận tới 7 quả phạt penalty trong 8 trận gần nhất, nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ Việt Nam cũng không hoàn toàn vô tội.

Cụ thể, bên cạnh những ý kiến đổ cho trọng tài thiên vị vẫn có nhiều người cho rằng, các cầu thủ Việt Nam đã quen phong cách đá có phần 'thô bạo' tại V-League. Bên cạnh đó, luật ứng xử tại V-League cũng chưa đủ chặt chẽ.

trong tai viet nam oman
Trọng tài và những tình huống phạt của tuyển Việt Nam đang là chủ đề nóng sau lượt trận 4

Về vấn đề này, ông Vũ Tiến Thành nêu ví dụ như chuyện có một chủ tịch CLB V-League có chân trong ban chấp hành VFF công khai chửi trọng tài sau trận đấu hay một trợ lý HLV của 1 đội bóng phía Nam phản ứng gay gắt với những hành vi khó coi, hết sức phản cảm nhưng không hiểu giám sát báo cáo kiểu gì mà không xử lý, mãi đến khi dư luận lên tiếng và vòng đấu sau diễn ra thì mới có án. Những ứng xử thiếu văn hóa như vậy tồn tại như một thách thức mà VPF hoặc không dám đụng đến hoặc phải chờ “ngâm cứu” rất lâu mới có ý kiến.

haphong-thanqn
Phải nâng cao chất lượng V-League trước khi mơ đến việc tiến xa ở đấu trường quốc tế

Do đó, ông Thành đã đề nghị VPF xây dựng kịp thời một bộ quy tắc ứng xử quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của từng thành viên tham dự giải (từ chủ tịch CLB, giám đốc điều hành, trưởng đoàn, HLV, cầu thủ, bác sĩ cho đến y tế,lái xe.. từ ban điều hành giải, giám sát, trọng tài cho đến ban tổ chức các sân, lực lượng phục vụ cho công tác tổ chức trận đấu..).

Ông mong rằng, nếu có những quy tắc đó với các quy định rành mạch, rõ ràng, đầy đủ thì sai đến đâu xử đến đó, dứt khoát sẽ không để tồn tại những hình ảnh phản cảm trên sân.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên