sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV 'online' Honda bất ngờ đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam, giúp đội nhà vô địch Seagames 2023

Thứ sáu, 29/10/2021 14:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Gần đây, HLV "online" Keisuke Honda của Campuchia cho biết đội bóng của ông đang nghiêm túc nhắm vào ngôi vô địch bóng đá nam Seagame 2023.

Thời điểm hiện tại, U23 Campuchia đang thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2022 và có kết quả khá khả quan khi giành chiến thắng trước Hồng Kông (Trung Quốc) 4-2 và chỉ chịu thua trước Nhật Bản với tỷ số 4-0. Tại bảng K, Campuchia đang giữ vị trí thứ 2 và nắm trong tay cơ hội lần đầu tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Trước sự tiến bộ của U23 Campuchia, cựu tuyển thủ Nhật Bản kiêm HLV trưởng Campuchia - Keisuke Honda đã có những chia sẻ nhất định về mục tiêu trong tương lai của đội bóng Đông Nam Á này.

bo3_eabs
HLV "online" Honda chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Campuchia

Tờ Siam Sport (Thái Lan) mới đây đã đăng tải bài viết với những chia sẻ của vị HLV người Nhật Bản này, qua đó, Honda khen ngợi sự phát triển của tuyển Campuchia nhưng cũng chỉ ra được những điểm yếu mà các cầu thủ cần phải cải thiện:

"Đội Campuchia đã phát triển so với trước đây, cả về lối chơi lẫn những mặt khác. Trước đây, Campuchia từng thua Nhật Bản đến 0-8, nhưng mới nhất, tại vòng loại giải U23 châu Á, Campuchia chỉ thua U23 Nhật Bản 0-4".

Theo HLV Honda, U23 Campuchia cần cải thiện thêm hai điểm nữa, để có thể thách thức các đội mạnh nhất ở Đông Nam Á gồm U23 Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.

cam vs vn
Để vô địch Seagames, Campuchia cần vượt qua nhiều tên tuổi lớn, trong đó có Việt Nam

Tờ Siamsport trích dẫn quan điểm của HLC Keisuke Honda: "U23 Campuchia cần phải khẩn trương điều chỉnh hai điểm, đó là thể lực phải tốt hơn và tinh thần phải mạnh mẽ hơn".

"Campuchia muốn thành công ở SEA Games năm 2023 trên sân của họ. Đội tuyển Campuchia đang ráo riết xây dựng đội ngũ, bởi có rất nhiều thách thức trong bóng đá khu vực mà họ cần phải vượt qua như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar" 

Có thể thấy rằng, HLV Honda đang đặt rất nhiều hy vọng vào lứa cầu thủ trẻ của nước nhà, và việc đầu tư, xây dựng đội ngũ từ thời điểm hiện tại cũng phàn nào cho thấy tham vọng của Campuchia.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên