sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Các đội Tây Á liên tục thắng cách biệt, Campuchia đối mặt với nguy cơ 'tạm biệt' vòng chung kết

Thứ sáu, 29/10/2021 09:25 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Liên tiếp hai đại diện Tây Á là Bahrain và Iran giành được chiến thắng cách biệt khiến cơ hội lọt vào vòng chung kết của đại diện Đông Nam Á là Campuchia và Thái Lan giảm đi đáng kể.

Đối mặt với các đội bóng được đánh giá là khá 'dễ xơi' tại bảng đấu, hai đội bóng Tây Á là Bahrain và Iran không quá khó khăn để giành được 3 điểm trọn vẹn về cho mình.

Tại bảng C, Bahrain thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp của mình khi 'đè bẹp' Maldives 3-0 và giữ vị trí  nhì bảng C với 3 điểm, hiệu số +3 sau 1 lượt trận. Trong khi đó, ở bảng B, đội bóng 'siêu cường' Iran cũng không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Lebanon 2-0. Kết quả này giúp Iran giành 6 điểm sau 2 lượt trận, đứng nhì bảng với hiệu số bàn thắng bại là 0. Bên cạnh đó, Turkmenistan cũng dễ dàng đánh bại Palestine với tỷ số chung cuộc 3-1 và đứng ở vị trí nhì bảng F.

bxh 2
Bảng xếp hạng các đội nhì bảng tại Vòng loại U23 châu Á 2022

Đối với 2 đội bóng Đông Nam Á là Campuchia và Thái Lan, kết quả thắng của các đội bóng kể trên ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội lọt vào VCK của hai đội bóng này khi mục đích của họ là lọt vào danh sách 4 đội xếp thứ 2 có kết quả cao nhất.

Ở thời điểm hiện tại, trong bảng danh sách các đội nhì bảng, Campuchia và Singapore đang lần lượt giữ hai vị trí thứ 4 và thứ 5. Trong khi đó, Thái Lan lại gặp khó khi còn xếp sau cả Campuchia và Singapore khi chỉ đứng ở vị trí thứ 6,

Trong khi đó, 3 đội vừa giành chiến thắng trong ngày 28/10 là Bahrain, Iran và Turkmenistan cũng chính là 3 đội đang năm giữ vị trí số 1,2,3 trên BXH này.

U23 Campuchia
Cơ hội lọt vào VCK U23 châu Á của Campuchia còn rất ít

Do vậy, việc cạnh tranh vị trí đội nhì bảng xuất sắc nhất của các đại diện Đông Nam Á cũng gặp vô số khó khăn trước cái đội bóng lớn khu vực Tây Á.

Để có cơ hội lọt vào VCK mà không cần quan tâm tới các bảng đấu còn lại, Thái Lan bắt buộc phải giành chiến thắng trước Malaysia. Trong khi đó, Campuchia đã đá đủ hai trận nên không còn quyền quyết định mà phải chờ kết quả thi đấu của các đội khác cùng bảng đấu. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên