sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đối đầu 'gã khổng lồ' châu Á, 'bại tướng' của thầy Park thừa nhận học trò 'chưa đá đã sợ'

Thứ năm, 28/10/2021 17:58 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước trận tái đấu giữa U23 Australia và U23 Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã có những phát biểu về trạng thái tinh thần và thể lực của các cầu thủ đội nhà.

Thất bại 2-3 ngay ở trận đầu ra quân khi đụng độ 'gã khổng lồ' U23 Australia tại bảng G, vòng loại U23 châu Á 2022, ngày mai sẽ là cơ hội để U23 Indonesia phục thù.

Cụ thể, ngày mai (28/10), tại Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra trận đấu lượt về giữa U23 Indonesia và U23 Australia. Trước khi trận lượt về diễn ra, tờ Bola (Indonesia) đã đưa ra những phân tích cụ thể về đội bóng nước nhà, qua đó chỉ ra điểm yếu của U23 Indonesia:

ygvguqn5pdm2ryzxyzkj_17845
Hai đối thủ này sẽ gặp lại nhau trong trận lượt về diễn ra vào ngày mai

"Vấn đề về tâm lý là một vấn đề muôn thuở với mọi cấp độ của bóng đá Indonesia, đặc biệt là khi đối thủ của chúng ta là một đội bóng mạnh và có thể hình to cao hơn. HLV Shin Tae-yong thừa nhận rằng tâm lý của U23 Indonesia đã xuống trầm trọng sau khi nhìn thấy thể hình cao lớn của các cầu thủ U23 Australia.

Không chỉ tờ Bola nhận ra được điểm yếu của đội nhà, chính HLV Shin Tae-yong cũng phải thừa nhận rằng các học trò của ông tâm lý yếu, 'chưa đá đã sợ':

"Đối đầu với một đội bóng có thể hình tốt hơn, các cầu thủ chưa gì đã cảm thấy sợ hãi. Mặc dù tôi tin học trò của mình có khả năng, nhưng cũng bởi tinh thần đã đi xuống trước khi trận đấu diễn ra nên U23 Indonesia đã không thể hiện đúng với ý đồ chiến thuật. Tôi mong các cầu thủ cần phải tự tin hơn trong trận lượt về gặp U23 Australia." - ông nói

ipiccy_image (4)
Các học trò của HLV Shin Tae-yong "run sợ" trước đối thủ mạnh

Bên cạnh đó, những điểm yếu liên quan đến chuyên môn của các cầu thủ Indonesia cũng được nhấn mạnh như vấn đề của hàng phòng ngự khi để lộ quá nhiều khoảng trống. Việc các cầu thủ có lối thi đấu quá cá nhân cũng là điểm yếu được tờ Bola đề cập trong bài phân tích.

Sau khi thua sát nút trong trận lượt đi, rất có thể nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có những sự thay đổi phù hợp cho đội nhà, từ đó thắp lên hy vọng làm được điều kỳ diệu trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên