sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Đăng cai vòng bảng AFC Champions League, HAGL gây bất ngờ khi không tổ chức ở Pleiku

Thứ tư, 16/02/2022 13:55 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Vừa qua, đại diện Việt Nam - CLB HAGL đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chấp thuận việc đăng cai bảng H AFC Champions League 2022. Tuy nhiên, các trận đấu này sẽ không diễn ra trên sân Pleiku.

Tại giải đấu AFC Champions League 2022, Việt Nam chỉ có duy nhất một đại diện tham gia là CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Vừa qua, LĐBĐ châu Á (AFC) đã cho đội bóng Việt Nam đặc quyền được đăng cai tổ chức các trận đấu thuộc bảng H tại vòng bảng giải đấu.

Được biết, các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League 2022 sẽ được tổ chức tại địa điểm tập trung để tránh những sự cố không mong muốn liên quan đến Covid-19. Theo thông tin từ AFC, các trận đấu sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh thay vì tại Gia Lai.

Việc này cũng đồng nghĩa rằng CLB HAGL sẽ lấy sân Thống Nhất để tổ chức các trận đấu thay vì "thánh địa" Pleiku như ở tại V-League. Nguyên do của sự thay đổi này là do các sân vận động đăng cai giải đấu quốc tế phải đáp ứng đủ các yếu tố như đủ tiêu chuẩn kỹ thuật (mặt cỏ, các phòng chức năng, phòng VAR, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, khu vực đỗ xe, hệ thống y tế, địa điểm cư trú cho đội bóng và thành viên BTC.

hoang-anh-gia-lai-dai-dien-vleague-tham-du-afc-champions-league-2022-074929486
Các trận đấu AFC ChampionsLeague sẽ được tổ chức tại sân Thống Nhất thay vì sân Pleiku

Bên cạnh đó, địa phương tổ chức phải có sân bay phục vụ đường bay quốc và thời gian di chuyển giữa sân bay đến sân vận động phải tuân theo quy định của phía BTC.

Tại giải đấu lần này, HAGL sẽ đối đầu với các đối thủ được đánh giá cao hơn tại bảng H gồm Jeonbuk Huyndai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F.Marinos (Nhật Bản) và đội bóng giành chiến thắng trong trận play-off 1.

Theo kế hoạch, các trận đấu ở bảng H được dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15/04 đến ngày 01/05. Đội bóng Phố Núi sẽ chạm trán đối thủ Yokomaha F.Marinos trong trận mở màn vào ngày 15/04. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên