sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Đích thân chủ tịch FIFA dành lời khen ngợi cho nền bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 28/09/2021 10:50 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA), ông Gianni Infantino đã dành nhiều lời khen ngợi cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại New York (Mỹ).

Cụ thể, trong cuộc họp mặt với thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại New York, ông Infantino đã đánh giá cao các chính sách phát triển của thể thao Việt Nam, trong đó có bóng đá. Hiện tại, các đội tuyển Việt Nam đang phát triển rất nhanh và dần trở thành đối thủ đáng gờm với đội tuyển của các quốc gia khác trong khu vực và trong mắt bạn bè quốc tế.

gianni
Chủ tịch quyền lực của Liên đoàn bóng đá FIFA - Gianni Infantino

Bên cạnh đó, ông Infantino cũng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để giúp bóng đã Việt Nam phát triển hơn nữa.

Về phía chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ông cũng nhấn mạnh bóng đá là cầu nối văn hóa hiệu quả nhất giữa các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, chủ tịch nước cũng hy vọng FIFA và VFF sẽ tiếp tục hợp tác bền chặt để nền bóng đá Việt Nam ngày một vươn tầm ra thế giới, kết nối và trao đổi văn hóa với các bạn bè quốc tế.

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nam nói riêng đều liên tục đạt được những cột mốc đáng nhớ. ĐT Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo làm nên nhiều kỳ tích khi cùng nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018, gần đây nhất là lần đầu tiên tham dự Vòng loại 3 World Cup 2022. Tại vòng loại này, trước các đối thủ mạnh, tuyển Việt Nam luôn thể hiện màn trình diễn ấn tượng.

071717-15
Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc

Ngoài ra, năm nay cũng là năm Futsal Việt Nam để lại nhiều dấu ấn. Việc thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiến đến vòng knock-out của World Cup Futsal 2021 với những trận đấu ấn tượng trước các đội bóng hàng top thế giới cũng khiến nhiều người "ngả mũ" nể phục.

Từ cuối 2021 đến năm 2022, bóng đá Việt Nam sẽ còn tham gia thêm rất nhiều sự kiện quốc tế khác, hứu hẹn sẽ ngày càng thể hiện bộ mặt tiến bộ và tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên